Xuất hiện tai nghe không dây AirPods Pro lắp ráp tại Việt Nam

22/05/2020 - 19:05

Theo các trang tin và người dùng công nghệ cho biết Apple dường như đã chuyển dây chuyền sản xuất tai nghe không dây AirPods Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Theo các trang tin và người dùng công nghệ cho biết Apple dường như đã chuyển dây chuyền sản xuất tai nghe không dây AirPods Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Một người dùng và một nhân viên của trang tin The Verge cho biết họ đã mua được những mẫu tai nghe AirPods Pro có ghi ở mặt sau của vỏ hộp đựng tai nghe dòng chữ " assembled in Vietnam" cho biết thiết bị đã được lắp ráp tại Việt Nam.

Apple vốn lắp ráp phần lớn các sản phẩm của mình tại Trung Quốc. Nhưng tập đoàn công nghệ khổng lồ này đã thể hiện sự quan tâm và thậm chí thực hiện các khoản đầu tư lớn sang các nước khác để hướng tới, đa dạng hóa sản xuất. Điều này một phần do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cũng như cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, áp đặt thuế quan đối với một số sản phẩm và linh kiện của Apple và gây áp lực lên các nỗ lực vận động hành lang của CEO Tim Cook.

Từ năm 2017 trở lại đây, Apple bắt đầu lắp ráp một số mẫu iPhone tại Ấn Độ.

Đây là một bức ảnh chụp mẫu tai nghe không dây AirPods Pro lắp ráp tại Việt Nam (Nguồn: The Verge)

Vào tháng 2, Apple đã đưa ra một lưu ý đầu tư hiếm hoi, nói rằng nguồn cung iPhone trên toàn thế giới sẽ tạm thời bị hạn chế khi các đối tác sản xuất tại Trung Quốc bị đình trệ sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Tờ Nikkei vào tháng 7 năm ngoái cho biết Apple đang xem xét chuyển một số sản xuất sang Việt Nam do cuộc chiến thương mại.

Hiện không rõ bao nhiêu phần trăm AirPods Pro được sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, The Information đưa tin hôm thứ Ba 19-5 rằng Apple có kế hoạch sử dụng các nhà máy ở Việt Nam để sản xuất một cặp tai nghe over-ear chưa được công bố, mặc dù Apple dường như cũng sẽ sản xuất mẫu tai nghe này ở cả Trung Quốc.

Apple đã từ chối bình luận về những thông tin trên.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)