Bắt giữ vụ vận chuyển heroin lớn nhất từ trước đến nay tại Hải Dương

21/05/2019 - 20:18

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương phát hiện 26 bánh heroin được cất giấu trong 2 bao gạo và 4 bánh heroin cất giấu trong một chiếc balo trên xe Mazda, biển kiểm soát 15A-404.98.


Tang vật của vụ án. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

Chiều 21-5, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết đơn vị vừa phát hiện, bắt quả tang đối tượng Đào Thị Hải, sinh năm 1968, trú tại đường Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng đang vận chuyển trái phép 30 bánh heroin.

Đây là vụ vận chuyển trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay bị Công an tỉnh Hải Dương triệt phá.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 30, ngày 20-5, tại khu vực ngã tư Quý Cao, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương nằm trên tuyến quốc lộ 10 hướng Thái Bình-Hải Phòng, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện đối tượng Đào Thị Hải đang đi trên xe ôtô Mazda, biển kiểm soát 15A-404.98.

Xe do con trai của Hải là Lưu Ngọc Dương, sinh năm 1986, cùng trú tại đường Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng điều khiển. Trên xe còn có 2 cháu nhỏ là con của Dương là L.G.M, sinh năm 2010 và L.N.G.B, sinh năm 2017.

Kiểm tra xe ôtô, cơ quan chức năng phát hiện 26 bánh heroin được cất giấu trong 2 bao gạo và 4 bánh heroin cất giấu trong một chiếc balo. Tổng trọng lượng của 30 bánh heroin là 10,5kg.

Trước cơ quan điều tra, bước đầu, Đào Thị Hải khai nhận, khoảng 16 giờ cùng ngày, Hải nhận vận chuyển thuê số heroin trên cho một người đàn ông không quen biết từ địa phận tỉnh Thái Bình đến khu vực cầu vượt cao tốc Hải Phòng đi Đồ Sơn giao cho một người khác với tiền công là 20 triệu đồng.

Khi nhận vận chuyển thuê, Hải không trao đổi, bàn bạc với con trai là Dương.

Đào Thị Hải đã có 4 tiền án về tội sử dụng trái phép chất ma túy, tổ chức đánh bạc, gá bạc và không tố giác tội phạm.

Hiện cơ quan điều tra đã ra Quyết định tạm giữ đối tượng Đào Thị Hải; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và điều tra mở rộng vụ án.

Theo MẠNH TÚ (TTXVN/Vietnam+)