ĐT Việt Nam - ĐT Philippines: Bài kiểm tra cuối cùng cho Asian Cup 2019

31/12/2018 - 09:13

Trận giao hữu với ĐT Philippines sẽ “bài kiểm tra” cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi chính thức bước vào chiến dịch VCK Asian Cup 2019.

nhan dinh dt viet nam vs dt philippines giao huu quoc te hinh 1

2 lần chạm trán ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đều thắng ĐT Philippines với tỷ số 2-1. (Ảnh: Trường Giang)

Trận giao hữu với ĐT Philippines sẽ “bài kiểm tra” cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi chính thức bước vào chiến dịch VCK Asian Cup 2019. Đây cũng là lần ra sân cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo trong năm 2018.

Theo thông báo từ trang chủ VFF, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ diễn ra lúc 18h00 giờ Doha, Qatar (22h giờ Hà Nội). Để phục vụ công tác chuyên môn, 2 đội sẽ không hạn chế số lần thay người và giới truyền thông không được tác nghiệp ở trận này.

Về mặt lực lượng, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Trọng Hoàng ở trận này vì chấn thương. Tuy nhiên, quá trình bình phục của Trọng Hoàng đang diễn ra tích cực. Nhiều khả năng, cầu thủ chạy cánh gốc Nghệ An sẽ kịp tham dự VCK Asian Cup 2019.

Ở chiều ngược lại, nhân sự của ĐT Philippines hướng tới chiến dịch châu lục không khác nhiều so với AFF Cup 2018. Thủ môn Neil Etheridge sẽ vắng mặt do phải phục vụ Cardiff trong giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải Premier League.

nhan dinh dt viet nam vs dt philippines giao huu quoc te hinh 2

Trọng Hoàng vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương. (Ảnh: Ngọc Duy)

Với tính chất của một trận đấu thử nghiệm, rất khó đoán trước HLV Park Hang Seo và HLV Sven Goran Eriksson sẽ toan tính điều gì ở trận này. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo có thói quen sử dụng những nhân sự tốt nhất trong trận giao hữu cuối cùng trước khi chính thức bước vào giải đấu.

Trong hòa 1-1 với Olympic Uzbekistan ở giải tứ hùng trên sân Mỹ Đình, trước khi lên đường sang Indonesia dự Asiad 2018, HLV Park Hang Seo đã cất Văn Lâm và sau đó thủ thành này bị loại. 3 cái tên trên 23 tuổi của Olympic Việt Nam ở Asiad 2018 là Hùng Dũng, Anh Đức và Văn Quyết đều đá chính ở trận này.

Trước AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam khép lại chuyến tập huấn Hàn Quốc bằng trận thua Seoul E-Land 0-2. Tuy nhiên, 11 cầu thủ cầu thủ đá chính của ĐT Việt Nam ở trận này, sau đó đều đóng vai trò quan trọng trên hành trình vô địch AFF Cup 2018.

Do đó, HLV Park Hang Seo có thể sẽ không thử nghiệm nhiều “kép phụ” như ở trận hòa 1-1 với ĐT CHDCND Triều Tiên. Nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ tiến hành lắp ráp bộ khung tối ưu của ĐT Việt Nam ở trận giao hữu với ĐT Philippines tối nay./.

Theo HOÀNG LONG (VOV)