Ngày mai, miền Bắc rét đậm, miền Trung tiếp tục mưa lớn

10/12/2018 - 18:59

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày mai miền Bắc duy trì rét đậm, có nơi xuống 9 – 11°C, miền Trung tiếp tục mưa lớn diện rộng, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (10-12), bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng gần sáng và ngày mai (11-12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Bắc Bộ trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11 - 14°C, vùng núi 9 - 11°C.

Ở vịnh Bắc Bộ gần sáng mai, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8. Khu vực Bắc Biển Đông từ ngày 11-12 (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đêm qua và ngày hôm nay, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định đã có mưa to đến rất to với lượng mưa tính từ 19h ngày 9-12 đến 13h ngày 10-12 tại Tam Kỳ (Quảng Nam) 329 mm, Hoài Nhơn (Bình Định) 316 mm, Đà Nẵng 209 mm, Huế 144 mm...

Dự báo đêm nay và sáng mai (11-12), các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 70-120 mm, có nơi trên 150 mm.

Từ trưa mai đến 13-12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong những ngày tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp và đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Theo VTC