Tiến tới Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Tân

12/03/2019 - 07:06

 - Đại hội MTTQVN cấp xã, thị trấn ở huyện Phú Tân đang diễn ra đúng quy trình, tiến độ. Tiến tới Đại hội MTTQVN huyện Phú Tân (nhiệm kỳ 2019 - 2024), mọi công tác chuẩn bị đã và đang được tiến hành khẩn trương.

Để công tác tổ chức Đại hội MTTQVN các xã, thị trấn diễn ra đúng trình tự, thủ tục, nội dung theo quy định cấp trên, cuối tháng 12-2018, UBMTTQVN huyện Phú Tân đã chọn thị trấn Phú Mỹ làm điểm tổ chức đại hội để các địa phương rút kinh nghiệm. Qua đại hội cho thấy, công tác chuẩn bị của UBMTTQVN thị trấn Phú Mỹ khá chu đáo. Từ việc chủ động trong xây dựng văn kiện, kế hoạch, đề án nhân sự, thành lập các tiểu ban cũng như công tác tuyên truyền, trang trí hội trường, khẩu hiệu đảm bảo đúng theo hướng dẫn, tạo được không khí sôi nổi, trang trọng cho đại hội. Trên cơ sở bám sát nội dung chỉ đạo của UBMTTQVN huyện, các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện Phú Tân đã khẩn trương chuẩn bị Đại hội MTTQVN của địa phương. Đến nay, đã có 6/18 xã (gồm: thị trấn Phú Mỹ, Tân Trung, Phú Hiệp, Hòa Lạc, Phú Thọ, thị trấn Chợ Vàm) đã tổ chức thành công Đại hội MTTQVN lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2014. Nhận xét về công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội tại địa phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Trung Nguyễn Quốc Bảo cho biết, qua làm việc nhân sự của xã, Đảng ủy xã Tân Trung thống nhất với UBMTTQVN huyện là 34 vị. Trong đó có những đại biểu là người có uy tín ngoài Đảng, tham gia tích cực vào công tác từ thiện - xã hội ở địa phương. Đây là một trong những kinh nghiệm được đánh giá từ đại hội trước. Sau khi hiệp thương cử vào UBMTTQVN xã, những vị này phát huy vai trò rất tốt, địa phương phát động phong trào như: xây dựng nông thôn mới, từ thiện, cất nhà… họ rất nhiệt tình hưởng ứng”.

Tiến tới Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Tân

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Phú Mỹ - đơn vị tổ chức đại hội điểm của huyện Phú Tân

UBMTTQVN huyện Phú Tân đánh giá, nhờ rút kinh nghiệm từ đại hội điểm nên công tác tổ chức đại hội ở các xã, thị trấn được tiến hành chu đáo, nội dung văn kiện đầy đủ, sát với thực tế tình hình ở địa phương. Nội dung các báo cáo tham luận ngắn gọn, rõ ràng, đề án nhân sự được chú trọng, là những cá nhân tiêu biểu, có uy tín, năng lực, tâm huyết và trách nhiệm với công tác mặt trận… Nhận xét về quá trình tổ chức đại hội ở một số xã, thị trấn, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Tân Nguyễn Thị Thúy Nga chia sẻ: “Hầu hết các xã, thị trấn đều có sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, đảm bảo theo đúng tiến độ cũng như quy định. Chặt chẽ ở đây là chuẩn bị chu đáo từ khâu nội dung, nhân sự, cho đến khánh tiết. Trong đại hội thể hiện sự trang nghiêm, tính đại đoàn kết trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Theo kế hoạch, Đại hội MTTQVN các xã, thị trấn ở huyện Phú Tân sẽ tiến hành đến cuối quý I-2019. Đại hội đại biểu MTTQVN cấp huyện sẽ tiến hành vào tháng 5-2019. Mọi công tác chuẩn bị đã và đang diễn ra khẩn trương. Theo bà Nguyễn Thị Thúy Nga, hiện nay UBMTTQVN huyện Phú Tân đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua trong hệ thống mặt trận, trong đó có hưởng ứng thành quả phong trào thi đua chào mừng 50 năm thành lập huyện. Đến thời điểm này, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đang rà soát, củng cố lại công tác tổ chức nhân sự UBMTTQVN huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để trình với Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét”.

Đại hội đại biểu MTTQVN huyện Phú Tân nhiệm kỳ 2019 - 2024 sẽ tiếp tục chú trọng mục tiêu tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị cơ sở và nhân dân về vị trí, vai trò của mặt trận. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, đóng góp xây dựng hệ thống mặt trận ngày càng vững mạnh.

MỸ HẠNH