Ấm áp “Tết sum vầy – Xuân bình an” cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn

22/01/2022 - 18:17

 - Ngày 22-1, tại Nhà Văn hóa Lao động An Giang, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an”, mừng xuân Nhâm Dần 2022 cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của các công đoàn cơ sở trực thuộc tham dự.

Tặng hoa cho các nhà tài trợ đồng hành cùng Chương trình Tết sum vầy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước trao bảng tượng trưng nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo các ban, sở, ngành tỉnh An Giang và TP. Long Xuyên trao các suất quà Tết cho 100 công nhân lao động tham dự tại chương trình

Ngoài ra, những công nhân may mắn còn được thêm phần quà giá trị thông qua bốc thăm trúng thưởng tại chương trình

Báo cáo tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú cho biết, dịp Tết cổ truyền năm nay, trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Cụ thể, tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các Tổ tự quản nhà trọ công nhân… Toàn tỉnh, dự kiến hỗ trợ Tết cho trên 50.000 người, với số tiền khoảng 16 tỷ đồng, tăng hơn rất nhiều so với Tết Nguyên đán năm 2021.

Tại Chương trình Tết sum vầy, LĐLĐ tỉnh An Giang trao tặng 100 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng (tiền mặt 300.000 đồng và quà 300.000 đồng). Đồng thời, trao 5 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đánh giá cao và biểu dương LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Chương trình Tết Sum vầy từ nhiều năm qua, giúp công nhân lao động được đón cái Tết ấm áp bên gia đình và người thân.

“Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang, tôi kêu gọi các ngành, các cấp, các doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nói chung, đoàn viên công đoàn nói riêng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc với tinh thần “Tất cả người lao động đều có Tết, vui Tết”, xem đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn là niềm vinh dự của mỗi tổ chức, cá nhân” – ông Phước nhấn mạnh.

MỸ HẠNH