An Giang đến với Hội nghị đầu tư thường niên ĐBSCL năm 2019

10/10/2019 - 08:17

 - Với mục tiêu giới thiệu hình ảnh vùng đất phương Nam đến các đối tác quốc tế, Hội nghị đầu tư thường niên ĐBSCL trở thành cơ hội để các tỉnh, thành phố trong khu vực phát triển hoạt động hợp tác đầu tư. An Giang tham dự sự kiện này với mục tiêu, đẩy mạnh quảng bá tiềm năng kinh tế, thương mại và du lịch của vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long.

An Giang đến với Hội nghị đầu tư thường niên ĐBSCL năm 2019

An Giang tích cực quảng bá về tiềm năng kinh tế, du lịch và giao thương biên mậu

Từ năm 2015, Hội nghị đầu tư thường niên ĐBSCL nằm trong chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật thật sự đã trở thành điểm nhấn, mở ra cơ hội để các tỉnh, thành phố trong khu vực thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư. Trong đó, các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản được xem là đối tác chiến lược quan trọng. Năm 2018, Diễn đàn hợp tác kinh doanh Nhật Bản - Mekong đã thu hút 150 DN đến từ đất nước “Mặt trời mọc”. Sự kiện trên đã trở thành cầu nối giữa các tỉnh, thành phố ĐBSCL với đối tác đến từ Nhật Bản trong việc quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh của vùng đất miền Tây Nam Bộ.

Năm 2019, Diễn đàn hợp tác kinh doanh Nhật Bản - Mekong được tổ chức với quy mô lớn, có sự tham dự của khách mời từ Trung ương đến các địa phương cùng sự có mặt của 300 doanh nhân đến từ Nhật Bản. An Giang đến với sự kiện này với mục tiêu cập nhật xu hướng đầu tư của các DN Nhật Bản khi quyết định đầu tư vào vùng ĐBSCL. Trên cơ sở đó, tổ chức các hoạt động thu hút đầu tư, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến các đối tác và DN Nhật Bản. Đồng thời, kết nối hợp tác kinh doanh giữa DN Nhật Bản với các DN của tỉnh cùng với việc giới thiệu các dự án quan trọng trong các lĩnh vực: chế biến thực phẩm, nông-thủy sản, hạ tầng, logistic và du lịch cho phía đối tác.

Theo kế hoạch, sự kiện sẽ bắt đầu vào ngày 30-11-2019 tại khách sạn Mường Thanh (TP. Cần Thơ) với thành phần tham dự gồm 600 khách mời trong và ngoài nước. Trong đó có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, Đại sứ Nhật Bản, Hiệp hội DN Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến Nhật Bản (JETRO), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cùng với trên 200 DN đến từ Nhật Bản. Đến với Hội nghị đầu tư thường niên năm 2019, An Giang sẽ có gian hàng triển lãm riêng nhằm trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm nông-thủy sản, rau màu đặc trưng của tỉnh. Đồng thời, chủ động cung cấp thông tin danh mục dự án thuộc các lĩnh vực chế biến thực phẩm, nông-thủy sản, hạ tầng, logistic và du lịch của tỉnh để ban tổ chức tổng hợp vào tài liệu phục vụ hội nghị. Song song đó còn cung cấp tài liệu, ấn phẩm giới thiệu về An Giang (tiếng Việt và tiếng Nhật) và danh mục các dự án mời gọi đầu tư của tỉnh cho các đối tác, chuẩn bị 4 standee giới thiệu các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư của tỉnh.

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cập nhật thông tin bằng văn bản và trên cổng thông tin điện tử, nhằm thông báo cho DN trong tỉnh đăng ký tham dự hội nghị. Phối hợp các sở, ngành chuẩn bị nội dung, tài liệu và chịu trách nhiệm báo cáo kết quả sau khi kết thúc hội nghị. Đây sẽ là cơ hội để An Giang quảng bá những tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, về nét đẹp non nước hữu tình cũng như lợi thế về giao thương biên mậu. Từ đó, giúp các đối tác hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, góp phần thu hút DN nước ngoài đến với An Giang. Đồng thời, tạo điều kiện để DN An Giang nắm bắt được nhu cầu hợp tác đầu tư của phía Nhật Bản, để có bước chuẩn bị cho công tác xúc tiến đầu tư của địa phương trong thời gian tới. Từ đó, tạo “cú hích” để An Giang trở thành điểm đến lý tưởng cho hoạt động đầu tư ở ĐBSCL.

MINH QUÂN