An Giang phát huy hiệu quả Nhà Văn hóa lao động tỉnh

04/01/2021 - 06:36

 - Nhà Văn hóa lao động tỉnh An Giang chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động từ ngày 19-9-2020, là nơi tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Không chỉ là niềm tự hào của tổ chức công đoàn, Nhà Văn hóa lao động tỉnh còn mang ý nghĩa chính trị quan trọng khi là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI.

Nhà Văn hóa lao động tỉnh

Tọa lạc tại phường Mỹ Phước (TP. Long Xuyên), công trình gồm khối nhà chính 4 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng 5.740m2, tổng kinh phí xây dựng trên 60 tỷ đồng. Từ thời điểm khánh thành đến nay, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đã được tổ chức tại đây để thu hút công nhân, viên chức, lao động đến với không gian dành riêng cho mình.

Giám đốc Nhà Văn hóa lao động tỉnh Phan Thị Diễm cho biết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức thành công 2 hoạt động lớn là: Hội thao công nhân, viên chức, lao động và Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức, lao động để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây là sân chơi dành cho đoàn viên ở các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Mỗi hoạt động đã thu hút 200-300 lượt đoàn viên tham gia.

Kế đến, Nhà Văn hóa lao động tỉnh phối hợp Học viện đào tạo thẩm mỹ Kim Châu tổ chức chương trình trải nghiệm miễn phí chăm sóc sắc đẹp cho sinh viên Trường Đại học An Giang. Đồng thời, ra mắt Câu lạc bộ cờ tướng dành cho lực lượng công nhân, viên chức, lao động, duy trì sinh hoạt hàng tuần, ngoài thi đấu, người chơi còn trao đổi, tập huấn kỹ năng để nâng cao trình độ.

“Tuy hiện tại có phần bất lợi về địa điểm, nhưng với không gian rộng lớn và cơ sở vật chất đầy đủ, đặc biệt sau những hoạt động đầu tiên được tổ chức cho thấy mọi người rất thích thú đến nhà văn hóa. Từ nay, đoàn viên và người lao động đã có không gian vui chơi, sinh hoạt dành riêng cho họ, nhất là không phải e ngại chuyện thời tiết bất thường. Trên đà này, ban giám đốc tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển thêm nhiều hoạt động đặc thù đưa vào nhà văn hóa trong năm 2021” - bà Phan Thị Diễm chia sẻ.

Dự kiến ngày 7-1, Nhà Văn hóa lao động tỉnh sẽ khai giảng khóa trang điểm đầu tiên cho nữ công nhân, viên chức, lao động. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, đơn vị sẽ tham gia cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức “Tết sum vầy” cho đoàn viên, công nhân lao động với các hoạt động đi kèm là thi đấu cờ tướng và gian hàng chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ trải nghiệm. Năm 2021, Nhà Văn hóa lao động tỉnh đặt chỉ tiêu thành lập ít nhất 5 câu lạc bộ theo nhu cầu, sở thích, năng khiếu về nhiếp ảnh, âm nhạc, thể thao… tạo sân chơi cho những người có cùng đam mê gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm, có những giờ giải trí lành mạnh sau thời gian làm việc và phát triển lực lượng nòng cốt trong từng phong trào.

Ngoài ra, dự kiến liên kết những giáo viên có kinh nghiệm để mở một số lớp năng khiếu, kỹ năng cho công nhân, viên chức, lao động, hướng tới nhu cầu của mọi người đang cần. Đồng thời, còn có các lớp cầu lông miễn phí, dạy tiếng Anh, vi tính, trải nghiệm kỹ năng sống trong dịp hè cho con công nhân, viên chức, lao động tham gia.

Là đơn vị sự nghiệp, ngoài phục vụ nhiệm vụ chính trị, Nhà Văn hóa lao động tỉnh sẽ khai thác tiềm năng, cơ sở vật chất để thu hút các đơn vị bên ngoài đầu tư, liên kết phục vụ các loại hình, sân chơi rèn luyện, sinh hoạt bổ ích tại đây. Hiện nay, Nhà Văn hóa lao động tỉnh có hội trường đa năng, tương đương 7 sân chơi thể thao; hội trường phục vụ biểu diễn và tổ chức hội nghị; hội trường 60 chỗ có thể tổ chức các cuộc họp… là nguồn cơ sở vật chất lý tưởng để khai thác những công năng khác, tạo nguồn thu cho đơn vị theo đúng chức năng. Ban giám đốc sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị bên ngoài vào mở căn-tin, đầu tư, quảng cáo, cửa hàng chuyên biệt, có sự cam kết trong kinh doanh, chất lượng, đảm bảo an toàn, lành mạnh, uy tín, trong đó đặc biệt có sự ưu đãi cho đối tượng công đoàn viên, người lao động.

Giám đốc Nhà Văn hóa lao động tỉnh Phan Thị Diễm cho biết, đơn vị đang xúc tiến liên hệ, tìm đối tác, kêu gọi đầu tư thêm một số hạng mục trong nhà văn hóa, gồm: 2 sân bóng đá, phòng tập gym, lớp yoga. Ngoài ra, để giới thiệu hình ảnh của Nhà Văn hóa lao động tỉnh cho nhiều người biết đến, đơn vị đang nghiên cứu, thiết kế các tiểu cảnh, làm đẹp không gian bên ngoài nhằm thu hút nhiều người đến tham quan, “check-in”, góp phần quảng bá địa điểm tốt hơn cũng như phát triển các dịch vụ đi kèm trong tương lai.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích