An Phú di dời người dân sống ở làng bè xã Khánh An để phòng, chống dịch COVID-19

21/09/2021 - 17:52

 - Chiều 21-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú tiến hành di dời những hộ dân sống ở làng bè trên sông Hậu (ấp An Hòa, xã Khánh An) đến nơi an toàn để phòng, chống dịch COVID-19.

Di dời các bè của người dân đến nơi đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Làng bè trên sông Hậu hiện có 120 hộ, với 467 nhân khẩu. Do tình hình dịch bệnh ở khu vực làng bè diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho người dân, hạn chế dịch bệnh lây lan, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú tổ chức di dời giãn cách các hộ sinh sống trên ghe, bè đến nơi an toàn để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch và đời sống an sinh của người dân.

Qua tuyên truyền vận động, đa số hộ dân đồng thuận với chủ trương di dời và tích cực phối hợp để việc di dời được đảm bảo an toàn. Dự kiến, sẽ di dời 108 hộ đang sống trên ghe, bè trên sông (trừ bè đang nuôi cá) đến cồn Cát (xã Phước Hưng) để đảm bảo công tác dập dịch.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú Ngô Công Thức yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ, trong quá trình di dời tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản nhân dân. Khi phương tiện đến nơi neo đậu an toàn, nhanh chóng mắc điện và hỗ trợ nước sạch để người dân sử dụng.

Nhìn chung, trên suốt quãng đường di dời hơn 10km, phương tiện và tài sản người dân luôn được đảm bảo đến nơi neo đậu an toàn. Người dân rất an tâm và đồng thuận về nơi ở mới để đảm bảo tốt cho công tác ngăn chặn, phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Tin, ảnh: THẾ ANH - HỮU HUYNH