Anh chuẩn bị cho khả năng không đạt thỏa thuận thương mại với EU

03/06/2020 - 21:11

Thống đốc BoE cho biết các ngân hàng cần thúc đẩy các kế hoạch phòng khả năng nước này không đạt thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Liên minh châu Âu (EU) trước thời hạn là cuối năm nay.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BoE), Andrew Bailey. (Nguồn: news.sky.com)

Tại cuộc họp trực tuyến ngày 2-6 với các ngân hàng lớn nhất của Anh, Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BoE), Andrew Bailey, đã nói các ngân hàng cần thúc đẩy các kế hoạch phòng khả năng nước này không đạt thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Liên minh châu Âu (EU) trước thời hạn là cuối năm nay.

Anh đã ra khỏi EU vào tháng 1-2020 và giai đoạn chuyển tiếp sẽ kết thúc vào ngày 31-12 năm nay. Sau giai đoạn này, nếu không đạt một thỏa thuận, các ngân hàng, công ty bảo hiểm và các nhà quản lý tài sản của Anh sẽ tiếp cận EU theo cách của Mỹ, Nhật Bản và Singapore.

Bộ trưởng Dịch vụ Tài chính Anh, John Glen nói rằng lĩnh vực dịch vụ tài chính của nước này có đẳng cấp thế giới và sẵn sàng cho bất kỳ kết quả đàm phán cụ thể nào trong nửa cuối năm nay.

Tuần trước, một quan chức cấp cao của EU cho rằng lĩnh vực dịch vụ tài chính của Anh nên sẵn sàng cho một Brexit không thỏa thuận.

Anh muốn các cam kết mang tính ràng buộc từ phía EU về vấn đề tiếp cận thị trường tài chính để tránh ngành tài chính nước này đột ngột bị cắt đứt khỏi EU, một yêu cầu mà EU đã bác bỏ.

Theo LÊ MINH (TTXVN/Vietnam+)