Anh em song sinh cùng mê nghiệp lính

04/10/2021 - 03:45

 - Chào đời cùng thời điểm, 2 anh em Danh Tấn Lực và Danh Hữu Nghị (cùng sinh năm 2003) không chỉ giống nhau về ngoại hình, mà còn có cùng sở thích, tính cách và niềm đam mê làm việc trong môi trường quân đội. Với nỗ lực học tập xuyên suốt 12 năm, các em đã “chạm tay” vào cổng trường mơ ước khi cùng thi đậu vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp.

Những ngày qua, trong căn nhà của gia đình Danh Tấn Lực và Danh Hữu Nghị tại ấp Sơn Hòa (xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đầy ắp tiếng cười và nhiều câu chuyện xoay quanh ngành học, cuộc sống sắp tới của 2 anh em song sinh. Bởi đó là niềm mong ước, tự hào và chờ đợi bấy lâu nay của gia đình.

Sống trong gia đình 3 thế hệ, giàu truyền thống cách mạng, ông nội 2 em là bộ đội phục viên, còn bà nội từng làm việc cho Quân y tỉnh nên từ nhỏ, Nghị và Lực luôn được sự yêu thương, giáo dục đầy đủ và định hướng tốt từ ông bà, cha mẹ. “Đây là niềm mong ước nhiều năm của cả nhà. Vợ chồng tôi và ba mẹ 2 cháu đã chăm lo, khuyến khích 2 cháu học tập thật giỏi, rèn luyện thật tốt để có thể tham gia vào môi trường quân đội, có cơ hội cống hiến cho quê hương, đất nước” - bà Châu Thị Mỹ Dung (bà nội của Nghị và Lực) chia sẻ.

Danh Tấn Lực và Danh Hữu Nghị

Thấm nhuần lời dạy của ông bà, cha mẹ và xác định được mục tiêu, Nghị và Lực luôn miệt mài “đèn sách” và mạnh dạn đăng ký vào trường quân đội để thỏa ước mơ. Ngay khi biết tin bản thân vượt qua vòng sơ tuyển, cả 2 em càng ra sức học tập và chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi.

"Học tập với em đã trở thành niềm đam mê. Ở lớp, em luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài, về nhà tự học và tự làm các loại bài tập để mở rộng thêm kiến thức. Những lúc gặp bài tập khó hay điểm số không như mong đợi, 2 anh em tự khuyến khích, động viên nhau. Cuối cùng, kết quả tốt đẹp cũng đã đến. Em thi được 24,6 điểm, Tấn Lực thi đạt 24,7 điểm, cả 2 anh em đều thi đậu vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp, với chuyên ngành Chỉ huy tham mưu Tăng- Thiết giáp” - Danh Hữu Nghị vui mừng.

Cha của 2 em là Danh Văn Đồng tự hào: “Bao năm gia đình làm nông vất vả, chỉ mong sao các con được ăn học nên người, có được nghề nghiệp để tự lo cho bản thân và có cơ hội cống hiến cho đất nước. Thi vào trường quân sự là ước mơ của cậu con trai lớn nhưng năm trước con không đủ điểm, năm nay 2 cậu trai nhỏ đã thi đậu, gia đình tôi hạnh phúc lắm. Với ngành học mà 2 con đã chọn, tôi tin rằng trong môi trường quân đội, các con sẽ có thêm cơ hội rèn luyện, nâng cao kiến thức chuyên môn, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt đẹp. Những ngày nhập học của các con sắp đến, tuy không phải lo lắng về chi phí học tập, chỗ ăn, ở nhưng tôi lo lắng các con xa nhà sẽ có nhiều bỡ ngỡ, cần thời gian để thích nghi với môi trường sống và học tập mới”.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Sang, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thoại Sơn thông tin: “Năm 2021, huyện Thoại Sơn có tổng số 55 thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các trường quân đội. Qua sơ tuyển có 15 thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự tuyển. Kết quả thi tốt nghiệp THPT vừa qua, huyện có 4 thí sinh trúng tuyển, trong đó đặc biệt có 2 thí sinh là anh em sinh đôi Danh Tấn Lực và Danh Hữu Nghị, cùng trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp. Những năm qua, Ban Tuyển sinh Quân sự huyện đã phối hợp với các trường THPT tổ chức tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh, bảo đảm chất lượng từ khâu sơ tuyển. Cùng với đó là nỗ lực rất lớn từ các em thí sinh, bởi điểm chuẩn xét tuyển các ngành năm nay cao hơn so với mọi năm. Với kết quả đạt được, chúng tôi hy vọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Bài, ảnh: TRÚC PHA