Bàn giao công tác của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

04/02/2023 - 19:40

Ngày 4-2, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức Lễ bàn giao công tác của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước.

Cùng dự còn có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng và lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong mọi hoàn cảnh, cương vị công tác đồng chí luôn đề cao tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt thành cách mạng với nhiệm vụ được giao, sâu sát, năng nổ, say mê, quyết đoán, luôn dành cho cơ sở, nhất là vùng sâu vùng xa, địa bàn khó khăn, đồng bào sự gần gũi, quan tâm thỏa đáng.

Bàn giao công tác của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

 Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VIỆT TRUNG

Trong nhiều nhiệm kỳ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã cùng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng. Ở mỗi cấp, mỗi cơ quan đã từng công tác, đồng chí luôn được anh em, đồng chí, đồng nghiệp yêu quý, tôn trọng bởi sự chân thành, dễ gần, tấm lòng nhiệt huyết và sự quan tâm tới mọi người, bạn bè quốc tế yêu mến, bày tỏ tình cảm thân thiết. Theo nguyện vọng cá nhân và trên cơ sở xem xét khách quan, cẩn trọng, kỹ lưỡng nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương đã đồng ý để đồng chí Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác và nghỉ hưu.

Đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ mong muốn với bề dày thực tiễn và kinh nghiệm phong phú, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục có những đóng góp tích cực cho Đảng, đất nước, góp ý cho cán bộ đương chức những ý kiến thẳng thắn chân tình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bàn giao công tác của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VIỆT TRUNG 

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể ở Trung ương và địa phương cũng như các Đại biểu Quốc hội đã ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để đồng chí hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.

Bên cạnh đó là sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, sự dìu dắt, hỗ trợ của các bậc lão thành trong quá trình công tác; sự đồng hành, giúp đỡ, đùm bọc, chia sẻ của đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, trong đó có các đồng chí, đồng nghiệp, anh em, bạn bè tại các cơ quan, địa phương mà đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã từng công tác, sinh sống.

Bàn giao công tác của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng hoa đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tại lễ bàn giao công tác của nguyên Chủ tịch nước. Ảnh: VIỆT TRUNG

Tại buổi lễ, thay mặt cơ quan Chủ tịch nước và với tình cảm cá nhân, quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời cảm ơn trân trọng đối với sự quan tâm, lãnh đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc trong thời gian qua. Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ mong muốn với trí tuệ, kinh nghiệm quý báu trong công tác, cuộc sống, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục có những đóng góp cho Đảng, nhân dân, đất nước.

Bàn giao công tác của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

 Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm tại lễ bàn giao. Ảnh: VIỆT TRUNG

Được Đảng, Quốc hội tin tưởng giao giữ trọng trách quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới, quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ: "Tôi ý thức sâu sắc rằng vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng cao". Đồng chí mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, địa phương, nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo Quân Đội Nhân Dân