Bán hàng online mùa dịch bệnh

21/07/2021 - 07:40

 - Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh triển khai hàng loạt các hoạt động bán hàng trực tuyến (online); thực hiện chính sách giao hàng tận nơi miễn phí hoặc thu phí. Khách hàng an tâm mua sắm, đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Giám đốc siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn cho biết: “Đồng hành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, hạn chế tập trung đông người, thực hiện nghiêm theo thông điệp “5K”, siêu thị phục vụ khách hàng các mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày theo phương thức bán hàng online, điện thoại và giao hàng tận nơi nhanh nhất cho khách hàng. Lượng khách hàng đặt online rất đông, siêu thị phải huy động hơn 20 nhân viên đã được tiêm vaccine và test nhanh giao hàng. Khách hàng liên hệ mua hàng online: 1900.969.678, Zalo 0828.969.678, Facebook: tusonchaudoc sẽ được giao hàng tận nơi”.

Nhân viên siêu thị Tứ Sơn liên tục nhận đơn đặt hàng trực tuyến

Giám đốc siêu thị Co.opmart Long Xuyên (tỉnh An Giang) Đỗ Thoại Phong chia sẻ: “Đơn vị đã mở rộng hình thức bán hàng online nhằm thích ứng và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Khách hàng đặt mua hàng hóa qua https://cooponline.vn và qua Zalo để mua hàng trực tuyến hoặc qua số điện thoại 02963.940.009, Facebook: Co.opmart Long Xuyên, Zalo: 0911.856611”. Siêu thị Co.opmart Tân Châu mua hàng online qua số điện thoại 02963.596.400, Zalo: 0911.864.609, Facebook: Siêu thị Co.opmart Tân Châu An Giang. Siêu thị Co.opmart Thoại Sơn mua hàng online qua số điện thoại 02836.221.331, Zalo 0911.818.710, Facebook: Co.opmart Thoại Sơn. Tại MM Mega Market liên hệ mua hàng online: Zalo 0907.401.911 hoặc 0907.902.911; miễn phí giao hàng trong vòng 3 giờ, bán kính 10km bao gồm thực phẩm tươi sống.

Giám đốc siêu thị Vinmart Long Xuyên Đinh Ngọc Lộc chia sẻ: “Cam kết cung cấp đầy đủ hàng hóa thiết yếu với giá bình ổn và chất lượng an toàn, đồng thời tuân thủ thông điệp “5K”. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, siêu thị hoạt động bình thường để cung cấp cho khách hàng đầy đủ những thực phẩm cần thiết. Sau khi tỉnh có thông báo thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên toàn tỉnh, lượng khách đặt hàng online tăng hơn 100%. Khách liên hệ mua hàng qua Zalo 0344.403.123, Facebook: Vinmart An Giang”. Không riêng siêu thị, các cửa hàng tiện ích cũng nhận đặt hàng qua Zalo, Facebook... như Cửa hàng nông sản an toàn An Giang, nhận đặt hàng qua điện thoại 02963.855.888, 02963.855.999 giao tận nhà, với nhiều sản phẩm ưu đãi, giúp người dân hạn chế ra đường.

Siêu thị Tứ Sơn đã có cách làm sáng tạo trong phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp “5K”, tạo môi trường mua sắm thông thoáng, an toàn và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 khi khách đến siêu thị mua sắm. Khách đến siêu thị, được bố trí chỗ ngồi giãn cách, theo vị trí được nhân viên bố trí sẵn chờ đến lượt được phục vụ, khách đưa yêu cầu sẽ có nhân viên tiếp nhận và soạn hàng hóa mang ra, khách hàng không vào siêu thị. “Siêu thị Tứ Sơn đảm bảo những mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày với lượng hàng hóa đầy đủ, không khan hiếm, giá cả ổn định” - ông Sơn chia sẻ.

Được xem là giải pháp mua sắm an toàn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, siêu thị Co.opmart Long Xuyên áp dụng phương thức mua sắm hạn chế tiếp xúc hoàn toàn mới Pick&Ship. Khách hàng chỉ cần ngồi chờ trong khu vực được bố trí giãn cách, điền các sản phẩm cần mua vào phiếu đặt hàng, được nhân viên siêu thị soạn hàng và trao tận tay. Hình thức mua sắm Pick&Ship vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhất là trong mùa dịch, vừa tiết kiệm thời gian lựa chọn sản phẩm, giảm từ 80-90% nguy cơ tiếp xúc.

Thực tế thời gian qua cho thấy, cơ quan chức năng đã có những giải pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả trong mọi tình huống. Người dân cần bình tĩnh, không đổ xô mua hàng hóa, thực phẩm, bởi mọi thứ đều có thể đặt hàng trực tuyến. Đồng thời, để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 người dân hạn chế sử dụng tiền mặt khi thanh toán, tăng cường sử dụng ví điện tử, quét mã QRCode, thanh toán online... để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Sở Công thương cho biết, lượng đơn hàng mua sắm online tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích tăng 80-100% so ngày bình thường. Người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, hạn chế ra đường và tụ tập đông người, nên chọn mua hàng hóa đặt qua điện thoại, mạng xã hội Zalo, Facebook...

Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Sở Công thương khuyến khích các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh tiếp tục triển khai thực hiện hình thức bán hàng mang về hoặc bán hàng trực tuyến qua mạng, điện thoại; thực hiện chính sách giao hàng tận nơi miễn phí hoặc thu phí và đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyên truyền, vận động khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt để thanh toán, tăng cường sử dụng ví điện tử, thẻ visa, quét mã QRCode, thanh toán online... khi mua sắm để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời, khuyến khích thực hiện các chương trình khuyến mại (giảm giá, tặng quà, phiếu mua hàng, tích điểm...) đối với các đơn hàng thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử...

HẠNH CHÂU

 

 

Liên kết hữu ích