Bảng xếp hạng các tên tuổi xuất sắc nhất Kpop năm 2018

25/12/2018 - 08:13

Năm 2018 nhộp nhịp và nhiều biến động của Kpop đang dần khép lại và tờ DongA đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến 21 chuyên gia trong lĩnh vực giải trí để đưa ra bảng xếp hạng những bài hát, nghệ sỹ, nhà sản xuất xuất sắc trong năm 2018.

Theo bảng xếp hạng, đứng đầu danh sách bài hát xuất sắc nhất là ''Mình đã từng yêu'' của iKON. 

Ngay khi ra mắt hồi tháng Một, ca khúc này đã chiếm vị trí số 1 các bảng xếp hạng nhạc số một thời gian dài. Chưa kể ca khúc này còn được mệnh danh là ''thánh ca'' của các em mẫu giáo và tiểu học Hàn Quốc. 

Theo sau là hai hit nổi tiếng của BlackPink và BTS - ''DDU-DU DDU-DU'' và ''Fake Love.'' Hai bài hát này liên tục soán ngôi các bảng xếp hạng trong một thời gian dài.

Đúng như các chuyên gia đánh giá, ngôi vị nghệ sỹ xuất sắc nhất năm đã thuộc về BTS. Trong khi đó, IU và TWICE - những đại diện xuất sắc cho các nghệ sỹ nữ solo và nhóm nhạc nữ xuất hiện trong danh sách ở vị trí lần lượt thứ hai và thứ ba. 

Ban nhạc iKON. (Nguồn: thejakartapost.com)

Hai tên tuổi xuất hiện cuối cùng trong danh sách cũng là những cái tên gây ngạc nhiên là nam nghệ sỹ kỳ cựu Cho Young-pil và nam rapper Jay Park. 

Nhà tạo hit Teddy là cái tên được đánh giá cao nhất trong hạng mục nhạc sỹ xuất sắc nhất. Teddy chính là cha đẻ của những bài hát đã tạo nên tên tuổi của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng và đặc biệt những bài hát của anh luôn có tính gây nghiện cực cao với giai điệu dễ đi vào lòng người. 

Những hit của Teddy phải kể đến như ''Gashina''', ''Như lần cuối cùng,'' ''Huýt sáo,'' ''Đùa với lửa''.

Ngoài ra, danh sách những nhạc sỹ xuất sắc còn có tên của Black Eyed Pilseung, Shinsa cùng với Yoon Jong-shin (Tie). Black Eyed Pilseung chính là người đứng sau những bản hit của TWICE, tiêu biểu như ''Cheer Up.'' 

Còn Shinsa chính là người đã làm nên hit đưa tên tuổi của Momoland đi lên với ''Bboom Bboom.''

Trong hạng mục nhà sản xuất xuất sắc nhất, cha đẻ của BTS, Bang Si-hyuk, chính là cái tên xứng đáng nhất. Teddy cũng lại một lần nữa nằm trong danh sách các nhà sản xuất xuất sắc nhất năm 2018 với vị trí thứ hai và tiếp theo sau Teddy chính là Pdogg và ông trùm của SM, Lee Soo-man.

Nhóm nhạc nữ tân binh CUBE (G)I-DLE là tên tuổi đứng đầu nhóm đáng mong chờ nhất trong năm 2019. Đặc biệt trưởng nhóm Soyeon của (G)I-DLE còn đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách các nhà sản xuất và nhạc sỹ đáng mong chờ nhất chỉ xếp sau Zico và GroovyRoom. 

Danh sách những nghệ sỹ đáng mong chờ nhất còn có sự xuất hiện của nhóm nhạc nam Nu’est, Stray Kids, NCT, nhóm nhạc nữ từ chương trình Produce 48 IZ*ONE hay những nghệ sỹ solo có những đột phá trong năm nay như Shaun, Haon, Yang Da-il.

Danh sách cuối cùng của bảng xếp hạng của các chuyên gia chính là cơ sở cho dự đoán tăng trưởng của các công ty giải trí Xứ sở Kim chi năm 2019. 

Đứng đầu danh sách là công ty quản lý của BTS, Big Hit Entertainment. Nối tiếp là Pledis với ba tên tuổi đại diện - Nu’est, Seventeen và nhóm nhạc nữ Pristin. Trong ba ông lớn của Kpop, YG và SM cùng chia nhau ở vị trí thứ ba và thứ tư. 

Cuối cùng, sự xuất hiện của Brand New Music sẽ là một nhân tố mới, hứa hẹn gây nhiều bất ngờ cho làng nhạc Kpop trong năm 2019./.

Theo MẠNH HÙNG (Vietnam+)