Các thành viên nhóm nhạc BTS tại lễ trao giải thưởng Van Fleet tại New York, Mỹ, ngày 7-10-2020. Ảnh: Yonhap-TTXVN
Big Hit Entertainment - công ty quản lý của BTS - cho biết khoảng 993.000 khán giả yêu nhạc từ 191 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã theo dõi buổi hòa nhạc mang tên "BTS MAP OF THE SOUL ON:E".
Buổi hòa nhạc được tổ chức tại thủ đô Seoul trong 2 ngày 10 và 11-10. Ban đầu, dự kiến sự kiện âm nhạc này được tổ chức theo hình thức trực tiếp và phát trực tuyến. Tuy nhiên, tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chưa có dấu hiệu tạm lắng nên buổi hòa nhạc chỉ được phát trực tuyến.
Để "bù đắp" cho sự thay đổi trên, Big Hit Entertainment đã triển khai hệ thống "ARMY on air" dành các fan "ruột" của BTS, qua đó giúp họ có thể tham gia buổi hòa nhạc ngay từ nhà của mình. Một số fan khác cũng có cơ hội kết nối và giao lực trực tuyến với nhóm nhạc nam lừng danh Hàn Quốc thông qua các màn hình được lắp đặt trên sân khấu buổi hòa nhạc.
Big Hit Entertainment cho biết với chế độ xem đa chiều (multi-view), người yêu nhạc có thể thưởng thức buổi biểu diễn của BTS từ 6 góc khác nhau. Ngoài ra, buổi hòa nhạc cũng được truyền trực tiếp qua chế độ màn hình độ phân giải 4K và màn hình HD để người hâm mộ có thể trải nghiệm đêm hòa nhạc rực rỡ hơn và chân thực hơn.
Buổi hòa nhạc trên là buổi hòa nhạc thứ hai của BTS được tổ chức theo hình thức trực tuyến, sau sự kiện tương tự mang tên "Bang Bang Con: The Live" diễn ra vào tháng 6 năm nay. Sự kiện thu hút 756.000 người theo dõi từ 107 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ngày 31-8 vừa qua, BTS cũng đã làm nên lịch sử khi trở thành ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 - bảng xếp hạng các đĩa đơn bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong một tuần - với ca khúc "Dynamite".
"Dynamite" là đĩa đơn đầu tiên thể hiện lời hát bằng tiếng Anh của nhóm nhạc 7 thành viên nam này. Phát hành ngày 21-8, "Dynamite" liên tiếp lập một loạt kỷ lục như: video âm nhạc có lượng xem ngày đầu cao nhất lịch sử, ca khúc có lượt phát trực tuyến ngày đầu cao nhất trong lịch sử Spotify, hay video âm nhạc đạt từ 10 đến 200 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới...
Ca khúc thuộc thể loại Disco Pop với thông điệp ca ngợi bản thân. Theo nhận định của tạp chí âm nhạc Dispatch (Hàn Quốc), bài hát gửi gắm năng lượng tích cực đến khán giả toàn thế giới trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
BTS cũng đang lên kế hoạch ra album mới mang tên "BE" vào ngày 20-11 tới.
Theo MINH TÂM (Báo Tin Tức)