Cách khắc phục lỗi 'SIM không được hỗ trợ' trên iPhone 14

23/10/2022 - 14:31

Người dùng iPhone đang đối mặt vấn đề mới trên toàn bộ dòng iPhone 14 về lỗi SIM không được hỗ trợ và lần này, Apple đưa ra gợi ý để “gỡ rối” cho người dùng.

Có vẻ như lần ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo này không được suôn sẻ như Apple mong đợi. Ra mắt công chúng lần đầu vào giữa tháng 9/2022, chỉ trong gần một tháng, mẫu điện thoại thông minh mới đã bộc lộ một số vấn đề cho người dùng (và tất nhiên là cả Apple) bao gồm sự cố kích hoạt, sự cố camera bị rung lắc khi sử dụng máy ảnh từ bên thứ ba. 

Chỉ trong gần một tháng, mẫu điện thoại thông minh mới đã bộc lộ một số vấn đề cho người dùng.

Lần này, vấn đề được cho là còn tồi tệ hơn khi một số người dùng đang phản ánh về thông báo "SIM Not Supported" (SIM không được hỗ trợ), sau đó thiết bị có thể bị khóa hoàn toàn.

Sự cố này dường như đang ảnh hưởng đến tất cả các mẫu iPhone 14, bao gồm iPhone 14‌, 14‌ Plus, 14 Pro và 14 Pro‌ Max. May mắn thay, Apple tuyên bố rằng họ nhận thức được vấn đề và đưa ra một số mẹo cho bất kỳ ai phải đối mặt với lỗi mới nhất này - tuy nhiên, hiện tại, vẫn chưa rõ phải mất bao lâu để khắc phục và thực hiện một bản sửa lỗi.

Vậy người dùng phải làm gì nếu bạn thấy thông báo SIM không được hỗ trợ?

Đầu tiên và quan trọng nhất, nếu iPhone 14 của bạn hiển thị thông báo "SIM không được hỗ trợ", đừng làm gì cả. Cụ thể hơn, đừng cố gắng tự khắc phục hoặc khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của bạn. Thay vào đó, Apple khuyến nghị rằng hãy để yên iPhone của bạn trong vài phút, sau đó kiểm tra xem thông báo đã biến mất hay chưa. Nếu thông báo đã biến mất, bạn sẽ có thể quay lại sử dụng điện thoại như bình thường.

Apple tuyên bố rằng họ nhận thức được vấn đề và đưa ra một số mẹo cho bất kỳ ai phải đối mặt với lỗi mới nhất.

Nếu thông báo lỗi không biến mất sau khi bạn để yên iPhone trong một thời gian ngắn, bạn sẽ phải đưa chúng đến Apple Store hoặc một địa điểm dịch vụ được ủy quyền để gửi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật. 

Theo MacRumors, Apple hiện đang xem xét vấn đề, nhưng việc kiểm tra vẫn đang diễn ra, vì vậy không có câu trả lời cụ thể cho những gì bạn có thể làm để tự khắc phục hoặc cách để tránh nó ngay từ đầu. Dường như vấn đề đã được xác định là liên quan đến phần mềm của iPhone 14 và bạn nên cập nhật iOS mới nhất có thể trong thời gian chờ đợi.

Theo VTC