Cao Bằng: Đã tìm được 51 thi thể nạn nhân bão lụt tại Nguyên Bình

13/09/2024 - 20:16

Ngày 13/9, thời tiết tại Cao Bằng nắng nhẹ, trời khô ráo tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Lực lượng cứu hộ, vẫn đang tích cực đào bới đất tìm kiếm nạn nhân mất tích ở địa điểm xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành.

Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 6 nạn nhân trong các vụ sạt lở, mất tích. Trong đó, điểm Lũng Lỳ tìm thấy 3 người, điểm Khuổi Ngọa (cùng xã Ca Thành) tìm thấy 3 người.

Như vậy, sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 51 thi thể nạn nhân, hoàn thành tìm kiếm ở 2/3 điểm. Hiện, công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục tại điểm Khuổi Ngọa.

Trong một diễn biến khác, chính quyền và các tổ chức đoàn thể huyện Nguyên Bình đang nỗ lực giúp đỡ người dân vùng lũ ổn định lại cuộc sống, khôi phục sản xuất và chuẩn bị cơ sở vật chất cho học sinh đến trường, bắt đầu năm học mới.

Ông Đặng Minh Hiển, Chánh Văn phòng UBND huyện Nguyên Bình cho biết, đã có nhiều đoàn từ thiện đến tặng quà, ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm nên trước mắt đã đủ cung cấp cho nhân dân vùng lũ. Tuy nhiên, hiện nay giao thông vẫn chưa thông suốt nên nhiều đoàn chưa thể đến và trao hàng ủng hộ đến tận tay người dân vùng gặp nạn. Huyện đã bố trí nhà kho lưu trữ, bảo quản hàng hóa cho các nhà hảo tâm, chờ đến khi điều kiện cho phép sẽ trao cho người dân.

Chánh Văn phòng UBND huyện đề nghị các nhà hảo tâm không mang quá nhiều đồ dùng, lương thực, thực phẩm có hạn sử dụng ngắn đến cho người dân để tránh lãng phí. Nếu có thể, các nhà hảo tâm hãy quyên góp tiền để giúp nhân dân mua lương thực có thể phục vụ cuộc sống lâu dài, ủng hộ kinh phí để xây dựng, sửa chữa lại nhà, cải tạo lại ruộng đồng, khôi phục sản xuất cho bà con.

Theo QUỐC ĐẠT (Báo Tin Tức)