Châu Phú áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg từ 0 giờ, ngày 7-9, riêng toàn xã Bình Mỹ áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg

06/09/2021 - 16:05

 - Trưa 6-9, UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã ban hành Công văn 768/UBND-VP về việc thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Cụ thể, huyện Châu Phú sẽ thực hiện nghiêm và quán triệt tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo Công văn 2715/BCĐ/KGVX của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sau ngày 5-9-2021 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0 giờ, ngày 7-9-2021 huyện Châu Phú sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện cho đến khi có thông báo mới. Riêng toàn xã Bình Mỹ áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các khu vực cách ly y tế trên địa bàn thị trấn Vĩnh Thạnh Trung và các xã: Bình Mỹ, Bình Phú, Bình Thủy huyện sẽ có quyết định riêng.

Để chủ động chuẩn bị các điều kiện trở về trạng thái bình thường mới khi chưa có đủ vaccine phòng dịch COVID-19, trước mắt UBND huyện cho phép và giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn “vùng xanh” căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn có trách nhiệm quyết định, tổ chức thực hiện thí điểm các nội dung:

Từng bước khôi phục các hoạt động mua, bán tại các chợ, đảm bảo các điều kiện giãn cách; người bán phải mang kính chống giọt bắn và thực hiện nghiêm giải pháp “5K”.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn, uống được phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo điều kiện theo quy định, trừ trên tuyến Quốc lộ 91 chỉ được bán mang về. Các tiểu thương, người làm việc tại các chợ, các cửa hàng thiết yếu khác, các cơ sở dịch vụ, ăn, uống khi hoạt động phải thực hiện test nhanh 3 ngày 1 lần và có thu phí.

Người dân được đi lại trong phạm vi địa bàn huyện, nhưng không được phép ra đường sau 19 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau (kể cả lưu thông đường bộ và đường thủy), trừ trường hợp thật cần thiết, như: cấp cứu, công vụ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

Hộ dân canh tác đất nông nghiệp ngoài địa bàn huyện không được đi vào vùng có đánh giá mức nguy cơ dịch bệnh cao hơn huyện Châu Phú và khi trở về phải chấp hành các quy định về kiểm soát dịch bệnh khi qua chốt (có kết quả test nhanh kháng nguyên còn hiệu lực trong 24 giờ hoặc xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS–CoV–2 còn hiệu lực trong 72 giờ).

UBND huyện đề nghị UBMTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của huyện tiếp tục vận động hỗ trợ kịp thời cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, với mục tiêu không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu lương thực, thực phẩm, đặc biệt, chú trọng hỗ trợ người dân tại các khu vực cách ly y tế…

MỸ LINH