Châu Phú tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ

07/10/2021 - 10:32

 - Sáng 7-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) cho biết đã ban hành văn bản về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ trên địa bàn huyện.

Cụ thể, để triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời khôi phục lại các hoạt động sản xuất- kinh doanh trong điều kiện bình thường mới, huyện Châu Phú tiếp tục thực hiện nghiêm, triệt để tinh thần Công văn 1031/UBND–KGVX ngày 21-9-2021 của UBND tỉnh An Giang và Công văn 828/UBND-VP ngày 17-9-2021 của UBND huyện về việc thực hiện các biện pháp tăng cường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tùy vào mức độ đánh giá an toàn, UBND các xã, thị trấn quyết định cho các hoạt động thể dục- thể thao ngoài trời được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo quản lý chặt chẽ, kiểm soát dịch bệnh và tuân thủ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch đã được UBND huyện ban hành. Nếu tổ chức, cá nhân vi phạm thì buộc ngưng hoạt động ngay và xử phạt theo đúng các quy định phòng, chống dịch.

Đối với các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện thực hiện theo Công văn 890/UBND-VP, ngày 30-9-2021 của UBND huyện về việc đảm bảo sản xuất ổn định trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

Tiếp tục triển khai công tác xét nghiệm tầm soát toàn dân nhằm làm sạch địa bàn, bảo vệ và giữ vững “vùng xanh”. Duy trì các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào huyện (kể cả đường bộ và đường thủy), nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp người dân tự ý về quê mà không có sự kiểm soát của chính quyền địa phương.

Tăng cường tuyên truyền, vận động, kêu gọi các gia đình có người thân đang lao động, học tập tại tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Đông Nam Bộ không nên rời khỏi địa bàn, “ai ở đâu ở yên đấy” và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Công dân có nguyện vọng trở về địa phương có thể tiếp tục đăng ký để được đón về theo Kế hoạch 01/KH-BTC, ngày 15-9-2021 của Ban Tổ chức đón công dân tỉnh An Giang.

MỸ LINH