Công an Tri Tôn đồng loạt ra quân kiểm tra thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg

10/09/2021 - 09:44

 - Tối 9-9, Công an huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) và Công an 15 xã, thị trấn kết hợp các đội phòng, chống dịch bệnh lưu động cấp huyện, xã đã đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát khép kín trên địa bàn huyện.

Kiểm tra hoạt động nhà trọ

Kiểm tra lý do người dân ra đường

 Việc kiểm tra thực hiện theo Công văn 2799/UBND-KGVX, ngày 9-9-2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, quy định các biện pháp tăng cường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Lực lượng làm nhiệm vụ tập trung kiểm tra, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh, các quán ăn uống tạm ngừng hoạt động từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Trong thời gian hoạt động, chỉ được bán mang đi hoặc giao hàng tại nhà thông qua lực lượng giao nhận hàng do UBND các xã, thị trấn cấp giấy phép đi lại. Đồng thời, yêu cầu các nhà trọ, nhà nghỉ quản lý chặt chẽ việc khách đến nghỉ qua đêm phải khai báo y tế, khai tạm trú và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính, không cho khách từ vùng dịch đến trọ, Cùng với đó, kiểm tra, nhắc nhỡ người dân, các phương tiện giao thông chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và tuân thủ giờ giới nghiêm ban đêm.

Nhìn chung, người dân trên địa bàn huyện Tri Tôn đều chấp hành tốt các quy định, không ra đường vào ban đêm, chỉ có những phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu hoạt động. Các trường hợp này đều xuất trình đầy đủ giấy tờ và có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng đã lập biên bản 2 trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết.

Đến nay, lực lượng chức năng huyện Tri Tôn đã lập biên bản xử lý 1.076 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chủ yếu không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra đường khi không cần thiết, không tạm dừng kinh doanh...

NGÔ CHUẨN