Đảng đoàn HĐND tỉnh An Giang họp cho ý kiến một số nội dung quan trọng về chương trình công tác của HĐND tỉnh năm 2022

20/12/2021 - 09:55

 - Sáng 20-12, Đảng đoàn HĐND tỉnh An Giang tổ chức cuộc họp mở rộng để cho ý kiến một số nội dung quan trọng về chương trình công tác của HĐND tỉnh năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng chủ trì cuộc họp.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cho ý kiến về Chương trình công tác Đảng đoàn HĐND tỉnh An Giang năm 2022; kế hoạch của Đảng đoàn triển khai thực hiện Quy chế số 20-QC/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về công tác dân vận của hệ thống chính trị và triển khai Quy chế 20- QC/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về công tác dân vận của hệ thống chính trị. Đồng thời, tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân thành viên Đảng đoàn HĐND tỉnh năm 2021. Báo cáo hoạt động của Đảng đoàn HĐND tỉnh tháng 11 và tháng 12 - 2021, nhiệm vụ trọng tâm tháng 1 năm 2022; báo cáo của Đảng đoàn HĐND tỉnh năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Theo dự thảo kế hoạch chương trình công tác, năm 2022, Đảng đoàn HĐND tỉnh An Giang sẽ lãnh đạo tốt các hoạt động của HĐND tỉnh, như: Lãnh đạo tổ chức triển khai, quán triệt các nghị quyết của kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá X đến các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân; lãnh, chỉ đạo thường trực và các ban HĐND tỉnh thực hiện chương trình khảo sát, giám sát HĐND tỉnh năm 2022; giám sát việc trả lời chất vấn của các sở, ngành tại các kỳ họp HĐND tỉnh; việc trả lời và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, của các sở, ban, ngành và địa phương được đặt ra tại các kỳ họp HĐND tỉnh; lãnh đạo việc tiếp công dân theo định kỳ; giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ… Trong quá trình triển khai, thực hiện chương trình, Đảng đoàn HĐND tỉnh An Giang có thể điều chỉnh, bổ sung các hoạt động đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế hoặc theo yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.  

MỸ LINH