Đất Xanh Miền Tây ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực cùng Trường Đại học An Giang và các trường đại học, cao đẳng uy tín hàng đầu ĐBSCL

16/03/2022 - 12:14

Sáng 15-3, tại TTC Hotel Cần Thơ, Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác với các trường đại học, cao đẳng uy tín bậc nhất miền Tây, trong đó có Trường Đại học An Giang. Sự kiện nhằm thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong chiến lược đào tạo tuyển dụng, định hướng phát triển nguồn nhân lực ĐBSCL.

Đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng nhận hoa cám ơn từ CEO Dương Quốc Thuỷ.

Kết nối hợp tác bền vững

Sự kiện nhằm thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong chiến lược đào tạo tuyển dụng, định hướng phát triển nguồn nhân lực đồng bằng sông Cửu Long.

Đến tham dự sự kiện,  về phía Công ty Đất Xanh Miền Tây có ông Dương Quốc Thủy - Tổng Giám đốc; bà Phùng Thị Phượng – Phó Tổng Giám đốc và đông đảo đội ngũ giám đốc chức năng, lãnh đạo 5 công ty thành viên.

Về phía các trường đại học có sự tham dự của PGS.TS Hồ Thanh Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang; PGS.TS Trần Cao Đệ, Giám đốc Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ và khởi nghiệp sinh viên Trường Đại học Cần Thơ; TS Đặng Thị Ngọc Lan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long; TS Đỗ Thị Viễn Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau; Thạc sỹ Huỳnh Trúc Giang, Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ.

CEO Dương Quốc Thủy phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ tại sự kiện, CEO Dương Quốc Thủy cảm ơn sự có mặt của quý thầy cô - đại diện lãnh đạo cac trường đã đến tham dự sự kiện hết sức ý nghĩa và trang trọng này.

CEO Dương Quốc Thủy cho rằng, hơn 4 năm qua, Đất Xanh Miền Tây đã tạo cơ hội việc làm ổn định cho 1.200 nhân sự cơ hữu làm việc tại tổng công ty và hệ thống các công ty thành viên, chi nhánh khắp 13 tỉnh, thành phố, cùng mạng lưới khoảng với 1.000 cộng tác viên...

Với mục tiêu trở thành nhà phát triển dự án và hiện thực hóa khát vọng doanh nghiệp tỷ USD, chúng tôi sẽ phát triển đội ngũ nhân sự lên 1.800 người trong năm 2022, rộng mở cánh cửa với hàng ngàn cơ hội việc làm chất lượng trong những năm tiếp theo dành cho các bạn trẻ, nhất là sinh viên sắp ra trường hoặc đang ngồi trên ghế nhà trường.

Công tác đào tạo tuyển dụng giữa nhà trường và doanh nghiệp là rất cần thiết, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tiết kiệm chi phí xã hội cho cả nhà trường và doanh nghiệp. Về mặt đầu ra, sinh viên được định hướng nghề nghiệp rõ ràng, được đào tạo trải nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và có cơ hội thực tập nghề nghiệp tại một doanh nghiệp lớn thì khả năng đáp ứng công việc của sinh viên đó sẽ tốt hơn.

Ban lãnh đạo Đất Xanh Miền Tây sẵn sàng hợp tác với các trường trong lĩnh vực đào tạo, định hướng nghề nghiệp, tuyển dụng và hỗ trợ sinh viên… để những năm tiếp theo công ty sẽ chào đón thêm nhiều thế hệ sinh viên trẻ, nhiệt huyết được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để phát triển sự nghiệp và tỏa sáng trên chính quê hương mình.

Đại diện Đất Xanh Miền Tây ký kết với đại diện Trường ĐH An Giang

Đồng tình với quan điểm của ông Thủy, PGS.TS Hồ Thanh Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang chia sẻ, trường có 63 ngành đào tạo chính quy và đang tiếp cận chuẩn quốc tế. Theo đó, trường mong muốn sự hợp tác bền vững giữa các bên để cùng phát triển nguồn nhân lực cho ĐBSCL nói chung và An Giang nói riêng…

Đại diện Đất Xanh Miền Tây ký kết với đại diện Trường Đại học Cửu Long

TS Đặng Thị Ngọc Lan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long (Vĩnh Long) cho rằng, nguồn nhân lực có vai trò quyết định đối với sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp và nguồn gốc của công tác phát triển nguồn nhân lực đi từ công tác đào tạo và quá trình này đòi hỏi liên tục không chỉ trên ghế nhà trường.

TS Đặng Thị Ngọc Lan ấn tượng với văn hóa doanh nghiệp của Đất Xanh Miền Tây đã rất đề cao công tác đào tạo nội bộ với nhiều chuyên đề đa dạng và chất lượng. Và có một số chuyên đề rất phù hợp để công ty áp dụng chia sẻ với nhà trường, giúp các em sinh viên được tiếp cận sớm kiến thức mang tính thực tiễn cao, để sau khi ra trường các em có thể làm được việc luôn, để từ đó doanh nghiệp tạo được một thị trường lao động tiềm năng cho mình. Mặt khác, về phía nhà trường cũng sẽ công bố một số chương trình phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự của công ty.

Đại diện Đất Xanh Miền Tây ký kết với đại diện Trường Đại học Cần Thơ

PGS.TS Trần Cao Đệ, Giám đốc Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ và khởi nghiệp sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đánh giá cao sự chuyên nghiệp và hồ sơ năng lực của Đất Xanh Miền Tây, đồng thời nhấn mạnh sự hợp tác bền chặt giữa doanh nghiệp và nhà trường trong thời gian tới, như: tiếp nhận thực tập sinh, tổ chức hội thảo, các chuyên đề tập huấn, tọa đàm nhằm truyền cảm hứng nghề nghiệp cho sinh viên, tài trợ sinh viên giỏi, sinh viên nghèo vượt khó và đặc biệt có thể đẩy mạnh hợp tác chuyên sâu hơn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Đại diện Đất Xanh Miền Tây ký kết với đại diện Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau

TS Đỗ Thị Viễn Hương,  Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau và ThS Huỳnh Trúc Giang, Trường Cao Đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ cũng đồng tình rằng, sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và nhà trường sẽ góp phần định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho sinh viên, nâng cao tỷ lệ sinh viên ra trường được làm đúng ngành nghề của mình đồng thời hoạt động đào tạo bổ sung từ phía doanh nghiệp sẽ trao giá trị khát vọng và niềm tin nghề nghiệp cho sinh viên.

Đại diện Đất Xanh Miền Tây ký kết với đại diện Trường Cao Đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ

Mở lối cánh cửa sự nghiệp

Những năm gần đây, các trường đại học tại đồng bằng sông Cửu Long đã từng bước hội nhập và cải tiến chất lượng đào tạo, đặc biệt là nâng cao chất lượng chuẩn đầu ra để phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động. Sinh viên tốt nghiệp ra trường được đánh giá là ngày càng hoàn thiện kỹ năng chuyên môn và phẩm chất nghề nghiệp để sẵn sàng đi làm. Tuy nhiên, để sinh viên ra trường có thể nhanh chóng hội nhập, đáp ứng được đòi hỏi ngày càng gắt gao của nhà tuyển dụng, thì rất cần sự bắt tay hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, để làm sao chuẩn đầu ra của nhà trường có thể phù hợp với mong muốn “chuẩn đầu vào” của nhà tuyển dụng. Đó là lý do các trường đại học cần phải tăng cường mở rộng quan hệ doanh nghiệp, bắt tay hợp tác giữa các bên trong việc tuyển dụng, đào tạo và hướng nghiệp, kể cả ứng dụng nghiên cứu khoa học.

Chặng đường gần 5 năm lớn mạnh, Đất Xanh Miền Tây đã tuyển dụng và trao cơ hội việc làm cho hàng ngàn các bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại miền Tây. Tính riêng công tác đào tạo nội bộ công ty đã tổ chức hơn 100 khóa đào tạo kỹ năng, đào tạo nội nghiệp cho khoảng 1.500 người tham gia. Công tác đào tạo bồi dưỡng phát triển nhân sự đã mang lại thành công cho rất nhiều bạn trẻ ở nhiều vị trí quản lý từ cấp trưởng phòng đến cấp giám đốc sàn và cơ hội phát triển lên những vị trí cao hơn như giám đốc kinh doanh, giám đốc dự án/giám đốc khu vực, tổng giám đốc công ty thành viên và phó tổng giám đốc. Đó không chỉ là mục tiêu mà còn là giá trị cốt lõi của Đất Xanh Miền Tây - mong muốn đóng góp cho kinh tế tỉnh nhà, giải quyết công ăn việc làm, tạo ra giá trị cho xã hội.

Với văn hóa doanh nghiệp đề cao hoạt động đào tạo nội bộ và các chính sách phúc lợi, Đất Xanh Miền Tây thu hút đông đảo nhân sự trẻ, tài năng về làm việc

Sự kiện ký kết hợp tác với 5 trường đại học, cao đẳng kể trên, là đại diện uy tín và lựa chọn tâm huyết của Đất Xanh Miền Tây hướng đến sự hợp tác lâu dài, bền chặt, hiệu quả và đảm bảo lợi ích các bên trên cơ sở phát huy chức năng của mỗi bên và huy động các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.

Lễ ký kết đã diễn ra tốt đẹp với kỳ vọng lạc quan của các bên, đánh dấu cột mốc quan trọng của Đất Xanh Miền Tây trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực bền vững cho các tỉnh, thành phố khu vực  đồng bằng sông Cửu Long.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN