Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và báo công với Chủ tịch Tôn Đức Thắng

28/09/2023 - 07:59

 - Sáng 28/9, trước giờ khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2023 – 2028), đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Thủy Tiên; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú; Bí thư Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Lâm Thành Sĩ, cùng các Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang và gần 200 đại biểu chính thức đại diện cho 330 đại biểu dự Đại hội XI Công đoàn tỉnh An Giang tham gia dự lễ.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI đã kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến xương máu, công sức cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc Việt Nam.

Đoàn đã đặt vòng hoa, thắp hương, viếng mộ các liệt sĩ và thăm khu mộ các bậc tiền bối từ trần

Sau lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, đoàn đại biểu đã đến dâng hoa và báo công trước tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Trong niềm tin phấn khởi, vinh dự và tự hào, thay mặt đoàn đại biểu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú trân trọng báo cáo trước anh linh Bác Tôn những kết quả thực hiện hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, người lao động nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Trước tượng đài của Bác, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động tỉnh An Giang nguyện 3 lời hứa:

1. Mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Bác Tôn đã chọn, giữ vững ngọn cờ tiên phong của giai cấp công nhân và truyền thống vẻ vang của tổ chức công đoàn Việt Nam.

2. Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chủ động đổi mới, sáng tạo để hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hiệu quả, xứng đáng là tổ chức của người lao động, do người lao động, vì người lao động.

3. Đội ngũ cán bộ công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động nguyện không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; phát huy dân chủ, đoàn kết, gương mẫu, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh An Giang, góp phần xây dựng quê hương An Giang phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân và người lao động trong tỉnh.

Đoàn đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ và thành kính dâng hoa, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng – một trong những chiến sĩ đầu tiên của phong trào công nhân và phong trào cách mạng vô sản Việt Nam. Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng dân tộc dân chủ Nhân dân và cách mạng xã hội chủ nghĩa.

MỸ HẠNH