Độc đáo tháp cổ gần 700 năm tuổi, mọc cây trên đỉnh

26/10/2021 - 08:08

Torre Guinigi là một tòa tháp nổi tiếng ở Lucca, Tuscany, miền trung Italia. Tòa tháp được xây từ khoảng năm 1384 và vô cùng nổi bật khi có cả vườn cây trên đỉnh tháp.

Tháp Torre Guinigi cao hơn 45 m là một trong số ít những ngôi tháp cổ còn lại ở thành phố Lucca, Tuscany, miền trung Italia. Tòa tháp được xây dựng khoảng năm 1384 và mặc dù không ai biết chính xác khu vườn trên đỉnh tháp bao nhiêu tuổi nhưng nó đã xuất hiện trong một bức tranh vẽ từ năm 1600.

Vào đầu thế kỷ 14, Lucca từng có hơn 250 tòa tháp và vô số tháp chuông đẹp mắt. Tòa tháp Torre Guinigi khác biệt với tất cả các tòa nhà ở trung tâm bởi có 7 cây sồi mọc trên đỉnh.

Tháp cổ nổi bật với vườn cây sồi trên đỉnh. 

Tháp cổ đẹp mắt này được xây bởi gia đình các thương gia lụa giàu có. Trước đây từng có nhà bếp ở ngay dưới khu vườn được dùng như bếp nấu phục vụ cho các bữa tiệc trên vườn. Tháp sau đó đã được hiến tặng cho chính quyền địa phương bởi con cháu của gia đình Guinigi.

Tòa tháp được khôi phục và mở cửa đón du khách vào những năm 1980. Du khách sẽ phải leo 241 bậc thang để lên tới đỉnh tháp. Bên trong tháp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô số bức tranh mô tả cảnh sinh hoạt thời trung cổ. Từ trên đỉnh tháp, du khách có thể ngắm toàn cảnh trung tâm thành phố, quảng trường Piazza Anfiteatro và cảnh quan hùng vĩ của những ngọn núi xung quanh.

Thành phố Lucca, Tuscany có rất nhiều di tích cổ đáng chú ý. Trong đó có thể kể tới là Cung điện Ducal, Tháp đồng hồ, Bảo tàng quốc gia Palazzo Mansi, Nhà hát opera thế kỷ 19, Các nhà thờ thời trung cổ....

Theo VĨNH NGỌC (Dân Trí)