Đổi tên Đạo hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa thành Phật hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa

06/11/2020 - 13:33

 - Sáng 6-11, tại thị trấn Ba Chúc (Tri Tôn, An Giang), Ban Đại diện Đạo hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa (TÂHN) tổ chức Đại hội đại biểu Đạo hội TÂHN lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng; các sở, ngành tỉnh; đại diện Ban Tôn giáo các tỉnh phía Nam; đại diện các tôn giáo bạn cùng 160 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ tặng hoa chúc mừng đại hội

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm chúc mừng đại hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Ban Đại diện Đạo hội TÂHN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Đạo hội TÂHN

Các thành viên Ban Đại diện Phật hội TÂHN nhiệm kỳ III (2020-2025) ra mắt đại hội

Tại đại hội, Đoàn Chủ tịch đã thông báo Văn bản số 890/TGCP-TNTGK, ngày 27-10-2020 của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc chấp thuận thay đổi tên tổ chức tôn giáo Đạo hội TÂHN thành Phật hội TÂHN. Tên gọi mới chính thức được sử dụng từ ngày 20-11-2020.

Thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước ghi nhận, cảm ơn và biểu dương những kết quả, sự đóng góp của Đạo hội TÂHN nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, có các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; vận động, quyên góp cho các chương trình thiện nguyện trên 6 tỷ đồng (tiền và hiện vật).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước cũng đồng tình với phương hướng hoạt động đạo sự nhiệm kỳ III đã được đại hội thông qua. Nội dung phương hướng sát với tình hình hoạt động của đạo hội, đảm bảo đúng quy định của Luật Tín ngưỡng Tôn giáo và Hiến chương đã được phê duyệt. Cấp ủy và chính quyền các cấp của tỉnh An Giang sẽ tiếp tục chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và các chức sắc tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận công dân, trong đó có tín đồ đạo Phật giáo TÂHN và thân bằng của đạo.

Đại hội đã tiến hành suy cử 16 thành viên tham gia Ban Đại diện Phật hội TÂHN nhiệm kỳ III (2020-2025). Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trác tiếp tục đảm nhận vai trò Trưởng Ban Đại diện Phật hội TÂHN.

TÂHN là tôn giáo nội sinh, do Đức Bổn sư Ngô Lợi sáng lập vào năm 1867. Trải qua 153 năm hoạt động và phát triển, đến nay, đã có trên 78.000 tín đồ tham gia Đạo ở nhiều tỉnh, thành phố miền Nam. Tôn chỉ hành đạo của TÂHN là “Hành tứ ân – Sống hiếu nghĩa – Vì đại đoàn kết toàn dân tộc” với giáo lý là “Tu nhân – Học Phật”.

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN