Du khách Việt có xu hướng tìm kiếm kỳ nghỉ “chỉ để ngủ” trong năm 2024

21/03/2024 - 14:10

Xã hội hiện đại khiến con người càng ngày càng đối mặt nhiều hơn với căng thẳng và tình trạng rối loạn giấc ngủ thường xuyên. Cũng vì thế "du lịch ngủ" đang nổi lên như một xu hướng độc đáo.

"Du lịch ngủ" đang nổi lên như một xu hướng độc đáo. (Ảnh: CTV/Vienam+)

"Du lịch ngủ" đang nổi lên như một xu hướng độc đáo. (Ảnh: CTV/Vienam+)

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com công bố đã chỉ ra tới 66% du khách đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn. Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi 83% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ.

Tiếp theo là Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ lần lượt với 76%, 75%, 70%, 68%. Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67%. Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Nhật lần lượt ở cuối danh sách với 63%, 55%, 51%.

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover chia sẻ: “Xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành thứ quý giá và du lịch ngủ được dự đoán là một xu hướng phổ biến như trong báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của chúng tôi. Với con số gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon trong năm 2024, việc cần có những thay đổi hướng tới chất lượng nghỉ ngơi của du khách là điều dễ dàng nhận thấy.”

Reboot Retreaters 8.jpg

"Du lịch ngủ" giúp du khách làm mới năng lượng. (Ảnh: CTV/Vienam+)

Với mục tiêu này, ông Varun Grover gợi ý danh sách những điểm đến thanh bình, phù hợp cho nhu cầu thư giãn và cải thiện sức khỏe, giúp du khách làm mới năng lượng.

Đà Lạt, Việt Nam

Thuộc vùng cao nguyên Việt Nam, với nhiệt độ trung bình 23°C, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng quanh năm cho những người cần được ngủ ngon. Không khí trong lành và phong cảnh tuyệt đẹp góp phần giúp Đà Lạt trở thành gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Người dân địa phương và du khách đã từng ghé qua Đà Lạt đều tin rằng thành phố này có khả năng đưa chúng ta vào giấc ngủ nhẹ nhàng và ngon giấc.

Đà Nẵng, Việt Nam

Theo số liệu từ Booking.com, Đà Nẵng là điểm được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong quý đầu năm nay. Thành phố biển này là bản giao hưởng của núi, biển, rừng và sông, vì thế thật dễ hiểu vì sao Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch.

Đà Nẵng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách với nhiều lựa chọn resort 4-5 sao cùng những trải nghiệm được cá nhân hóa và cơ sở vật chất tiêu chuẩn phục vụ giấc ngủ ngon. Dù bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn, một chuyến phiêu lưu, hay chỉ đơn giản muốn làm mới bản thân, Đà Nẵng hứa hẹn sẽ mang đến một kỳ nghỉ thú vị với giá cả phải chăng.

Ảnh_Du lịch ngủ 3.jpg

Du khách tạm rời xa những xô bồ thành thị để hòa mình vào không khí yên bình của điểm đến. (Ảnh: CTV/Vienam+)

Tam Đảo, Việt Nam

Tạm rời xa những xô bồ thành thị để hòa mình vào bầu không khí yên bình tại Tam Đảo. Thị trấn xinh đẹp thích hợp cho những người tìm kiếm một giấc ngủ ngon từ bầu không khí trong lành của rừng thông và những dòng thác chảy xiết. Mùa Hè đến mang theo gió mát, trong khi mùa Thu và mùa Đông mang vẻ đẹp huyền bí của sương và mây mù, tất cả tạo nên một không gian thơ mộng.

Tô Châu, Trung Quốc

Thường được biết đến là “Venice của phương Đông,” Tô Châu sở hữu rất nhiều con kênh xinh đẹp cùng những mái nhà truyền thống luôn sáng ánh đèn lồng. Cách Thượng Hải chỉ khoảng 30 phút đi tàu cao tốc, thành phố yên bình này mang đến cảm giác vô cùng lãng mạn và chữa lành, là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một giấc ngủ sâu hay trải nghiệm đáng nhớ. Nhiều khu nghỉ dưỡng tại Tô Châu áp dụng các phương pháp chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc như mát-xa bấm huyệt hay chữa mất ngủ bằng thảo dược.

Bali, Indonesia

Hòn đảo thiên đường là giấc mơ thành hiện thực của những người khó ngủ. Bên cạnh những bãi biển nổi tiếng thế giới, Bali còn có nền văn hóa bản địa phong phú và đặc sắc với gốc rễ từ chăm sóc sức khỏe. Nhiều spa và resort sang trọng mang đến các gói dịch vụ và liệu pháp cải thiện giấc ngủ chuyên biệt, bao gồm các kỹ thuật của người bản xứ như yoga nidra (Thiền ngủ) và thiền định.

z4928594530133_7a7cd4fc21175f08bd9e6b6498a8ef57.jpg

Du lịch chữa lành giúp cải thiện sức khỏe. (Ảnh: CTV/Vienam+)

Rừng nhiệt đới tươi tốt và những rạn san hô rực rỡ góp phần tạo nên khung cảnh thanh bình, và hoàn hảo cho giấc ngủ ngon.

Koh Samui, Thái Lan

Koh Samui với khung cảnh hùng vĩ, bãi biển đẹp và thiên nhiên nguyên sơ, phù hợp để có kỳ nghỉ dưỡng thư thái. Lựa chọn lưu trú ở đây cũng vô cùng đa dạng, từ nghỉ dưỡng sang trọng đến các biệt thự tráng lệ, tất cả đều được thiết kế ưu tiên mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái.

Các địa phương vùng cao phía Bắc với những đặc trưng về văn hóa bản địa và thiên nhiên hùng vỹ, cùng những điểm đến có đường bay gần trong khu vực châu Á là lựa chọn được nhiều du khách Việt ưa thích.

Nhiều nơi có hồ bơi vô cực tuyệt đẹp với tầm nhìn hướng biển, cho khách du lịch cảm giác được thả trôi lững lờ trong âm thanh nhịp nhàng của các con sóng. Bên cạnh đó, một số nơi cũng cung cấp các trải nghiệm sức khỏe độc đáo như mát-xa Thái, mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa thư giãn và phục hồi./.

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com được tiến hành độc lập thông qua việc chọn mẫu ngẫu nhiên từ những du khách có kế hoạch du lịch hoặc công tác trong vòng 12-24 tháng tới. Tổng cộng 27.730 người tham gia khảo sát, đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Vietnamplus