Facebook lại vướng scandal mới

14/08/2019 - 09:31

Bên bối bán đứng dữ liệu người dùng chưa qua, Facebook lại vướng và scandal mới: thuê người nghe và dịch lời thoại từ clip người dùng.

Theo Bloomberg, Facebook đã trả tiền cho hàng trăm nhà thầu để dịch các clip thoại của người dùng mà không có biện pháp đảm bảo các clip này có bị ghi âm hay không.

Bên được thuê nói rằng họ không biết các đoạn âm thanh này được ghi từ đâu và làm sao có được nó. Một số clip chứa nội dung tục tĩu và không phù hợp.

Trong khi đó, Facebook xác nhận với Bloomberg rằng hãng đã ngừng dịch các clip từ “hơn một tuần trước” sau khi Apple và Google có động thái tương tự.

Hãng này nói danh tính người dùng trong các clip hoàn toàn ẩn danh. Clip này là của những người dùng đã chọn chế độ cho phép ứng dụng Facebook Messenger được dịch các đoạn chat thoại của họ.

Facebook vướng scandal mới

Đó chính là tùy chọn “voice to text” người dùng có thể kích hoạt khi gửi clip thoại qua Messenger. Tính năng này được giới thiệu lần đầu năm 2015. Tuy nhiên, không có bất cứ trang hướng dẫn nào của Facebook giải thích về tính năng này.

Ngoài Facebook, các công ty như Amazon, Apple, và Google cũng làm điều tương tự với danh nghĩa cải thiện hoạt động của trợ lý giọng nói. Chỉ cách đây vài ngày, trước áp lực dư luận, các công ty này mới ngừng triển khai tự động và thêm tùy chọn cho phép người dùng tắt tính năng này.

Theo Vietnamnet