Giá vàng hôm nay 20/8/2024 rơi nhanh từ đỉnh lịch sử, nhà đầu tư chốt lời

20/08/2024 - 08:10

Giá vàng hôm nay 20/8/2024 trên thị trường quốc tế đột ngột giảm do nhà đầu tư bán ra chốt lời. Hướng đi tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc vào chính sách tiền tệ của Fed.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên 19/8, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76,8-78,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TPHCM mua vàng SJC ở mức 78 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 80 triệu đồng/lượng. 

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng Rồng Vàng ở mức 76,93-78,23 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên sàn Kitco lúc 20h30 (ngày 19/8, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 2.488,2 USD/ounce, giảm 0,72% so với đầu phiên. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.532 USD/ounce.

gia vang 15 4.png

Giá vàng thời gian tới sẽ phụ thuộc vào chính sách tiền tệ của Fed.

Đầu phiên giao dịch ngày 19/8 (theo giờ Mỹ), giá vàng thế giới giảm, mất mốc 2.500 USD/ounce sau khi thị trường ghi nhận hoạt động bán tháo của giới đầu tư.

Theo Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, mức 2.500 USD/ounce của kim loại quý rất khó giữ. Bởi, sau khi cán mốc lịch sử mới, vàng dễ bị nhà đầu tư bán tháo chốt lời. Không những vậy, giá vàng ở mức cao như vậy rất khó để thu hút những người mua mới đến với thị trường, cũng khiến mặt hàng này giảm giá.

Cùng quan điểm, Anuj Gupta - Trưởng phòng hàng hóa và tiền tệ của HDFC Securities - nhận định, xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn và hướng đi của kim loại quý sẽ phụ thuộc vào đường hướng chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Ông tin rằng, phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole sắp tới sẽ cho thấy một bức tranh rõ nét hơn về lộ trình chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Theo đó, nếu ông Powell tỏ ra lo lắng về sự cân đối giữa tăng trưởng kinh tế và lạm phát giảm, điều này sẽ củng cố khả năng cắt giảm lãi suất mạnh hơn. Ngược lại, nếu ông lạc quan và không đưa ra cam kết cụ thể, thị trường có thể phải điều chỉnh lại những kỳ vọng hiện tại.

Dự báo giá vàng

Bob Haberkorn dự đoán, vàng thế giới sẽ cán mốc 2.600 USD/ounce khi Fed tiến hành cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá kim loại quý này sẽ đi ngang hoặc giảm.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, mức giá 2.600 USD/ounce của vàng có đạt được hay không còn phụ thuộc vào sự kỳ vọng về việc Fed có thể cắt giảm 50 điểm cơ bản hay không.

Phần lớn chuyên gia cho rằng, thị trường đã dự báo quá sớm mức giảm 50 điểm cơ bản của Fed. Họ nhận thấy, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ không vội vàng với mức giảm này tại cuộc họp sắp tới, bởi mặc dù lạm phát có giảm nhưng vẫn cao hơn so với mức mục tiêu Fed đặt ra.

Theo Vietnamnet