Giá vé máy bay nhiều chặng tăng 'chóng mặt' dịp nghỉ lễ 2/9

18/08/2024 - 14:28

Giá vé máy bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 một số chặng bay bất ngờ tăng cao, trong đó có chặng tăng gần gấp đôi, lên đến hơn 7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Giá vé nhiều chặng tăng gần gấp đôi

Khảo sát của phóng viên Báo điện tử VTC News trên các trang bán vé trực tuyến và các phòng vé sáng 18/8 cho thấy, giá vé từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch như Nha Trang, Công Đảo, Phú Quốc vào dịp nghỉ lễ 2/9 lại tăng "dựng đứng".

Nếu khách chọn bay ngày 31/8 (bắt đầu kỳ nghỉ) và về 3/9 (kết thúc kỳ nghỉ), giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội – Phú Quốc (bao gồm thuế, phí) của hãng hàng không Vietjet Air là từ 7,4 đến 7,9 triệu đồng; Vietravel Airlines từ 6,4 đến 7,5 triệu đồng, tăng gần gấp đôi so với thời điểm bay từ trung tuần tháng 8 đổ về đầu tháng 7.

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet Air dịp nghỉ lễ 2/9 cũng có giá lên đến 7,6 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet Air dịp nghỉ lễ 2/9 cũng có giá lên đến 7,6 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Trong khi đó, chặng bay này của hãng hàng không Vietnam Airline chưa có thông tin về vé. Điều này đồng nghĩa số lượng vé chặng này đã bán hết.

Một chặng bay khác là Hà Nội – Côn Đảo, giá vé khứ hồi của Vietravel Airlines và Vietnam Airlines dao động 7,4 - 7,7 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí), tăng khoảng 2 triệu đồng mỗi vé khứ hồi so với bay thời điểm trong tháng 7 và trung tuần tháng 8.

Trong khi đó, vé khứ hồi chặng bay TP.HCM- Phú Quốc của Vietravel Airlines và Vietnam Airlines từ 3,2 đến 3,6 triệu đồng, giá vé của hãng hàng không Vietjet Air 3,1 – 3,4 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí), cao hơn từ 400 - 700 nghìn đồng so với bay vào thời điểm trung tuần tháng 8 trở về cuối tháng 6.

Khảo sát chặng bay Hà Nội- Nha Trang cho thấy giá vé cũng tăng mạnh. Cụ thể, vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí) của Vietnam Airlines giá từ 4,5 đến 4,8 triệu đồng, Vietjet Air có giá hơn 5,4 triệu đồng, tăng từ  500 nghìn đến 1 triệu đồng so với bay trung tuần tháng 8 về đầu tháng 7.

Trong khi đó, cũng chặng bay Hà Nội- Nha Trang của Bamboo Airways lại tăng đột biến, ở mức giá gần 7,5 triệu đồng/vé khứ hồi, tăng từ 2 đến 3 triệu đồng so với các hãng bay nội địa khác cùng thời điểm và tăng hơn gấp đôi so với bay vào trung tuần tháng 8 của chính Bamboo Airway.

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - Nha Trang dịp nghỉ lễ 2/9 có giá gần 7,5 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - Nha Trang dịp nghỉ lễ 2/9 có giá gần 7,5 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao vào dịp nghỉ lễ, đại diện một hãng hàng không nói giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 chỉ tăng so với thời gian thấp điểm khai thác mùa hè, chứ không tăng cao vượt giá trần quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Khảo sát thêm một chặng bay khác là Hà Nội – Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9 của các hãng cho thấy, giá vé tăng không đáng kể. Cụ thể, giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí chặng bay này của Vietnam Airlines có giá từ 3,6 đến 3,9 triệu đồng, Vietjet Air từ 3,7 đến 4,1 triệu đồng, của Bamboo Airway 3,6- 3,9 triệu đồng.

Như vậy, giá vé chặng bay Hà Nội – Đà Nẵng vào thời điểm nghỉ lễ 2/9 tăng hơn so với thời điểm trước nghỉ lễ từ 300 – 700 nghìn đồng/vé và giá vé của các hãng cũng chênh lệch nhau không nhiều.

Không khan hiếm vé máy bay

Về thắc mắc có phải do ít máy bay, chuyến bay nên các hãng tăng giá vé để “lấy thu bù chi”, các hãng đều khẳng định không thiếu máy bay và vé.

Lượng hành khách được dự báo tăng nhưng các hãng cho biết không thiếu vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh minh họa)

Lượng hành khách được dự báo tăng nhưng các hãng cho biết không thiếu vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh minh họa)

“Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân và sự chỉ đạo mới đây Cục Hàng không Việt Nam về triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ phục vụ hành khách vào giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9, chúng tôi đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác, tăng cường các chuyến bay đến các địa phương trọng điểm về du lịch, qua đó nhằm hỗ trợ, thúc đẩy và tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế”, đại điện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết.

Vietnam Airlines đã tăng xấp xỉ nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Trong đó, tổng số ghế nội địa đạt 330.000 chỗ, tăng hơn 19% so với cùng kỳ 2023.

“Đến thời điểm này, trên các đường bay du lịch đông khách, tỷ lệ lấp đầy của hãng đạt gần 60%”, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines nói.

Trong khi đó, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cũng thông tin, hãng đã tăng 25.000 chỗ, tương đương với 120 chuyến bay, để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách.

Tương tự, từ 30/8-4/9, hãng hàng không Vietravel Airlines cũng cung ứng gần 28.000 chỗ. 

Theo VTC