Ngày 13/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tính tới tháng 7/2024, Việt Nam có 11 cơ sở giáo dục đại học đạt chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn nước ngoài, do 5 tổ chức nước ngoài kiểm định với các tiêu chí đánh giá khác nhau.
Do ảnh hưởng của bão Yagi gây lũ lụt, sạt lở nặng nề, nhiều tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết tuần để đảm bảo an toàn.
Đã trở thành thông lệ hàng năm, vào dịp năm học mới, các cấp, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh... triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, động viên cả vật chất, lẫn tinh thần, tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp tục đến trường, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học, nghỉ học…
Ngày 10/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có Công điện gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố về việc chỉ đạo công tác khắc phục sau bão số 3.
Bộ GD&ĐT vừa có công điện chỉ đạo công tác khắc phục sau bão Yagi, yêu cầu các địa phương kiểm tra điểm trường, ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn.
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong dư luận.
Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT và các nhà xuất bản về việc đảm bảo cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo phối hợp với các đơn vị cung ứng sách giáo khoa tại địa phương kịp thời cung cấp bổ sung sách giáo khoa cho học sinh.
Các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng và một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, thông báo học sinh nghỉ học ngày mai (9/9) để các trường học tiếp tục khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi).
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025 đảm bảo gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém, đảm bảo chất lượng, đảm bảo đánh giá khách quan chất lượng dạy và học.
Không phải nhà tuyển dụng nào cũng chê sinh viên mới tốt nghiệp, nhất là các bạn có học lực giỏi, xuất sắc, bởi nhiều bạn trẻ thích ứng khá nhanh với công việc, vận dụng kiến thức và kỹ năng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không ít bạn có nền tảng kiến thức lý thuyết tốt, song lại thiếu kỹ năng, không áp dụng được những điều đã học vào thực tế công việc...
Siêu bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đang hướng vào một số địa phương miền Bắc với cường độ rất mạnh. Ngành giáo dục nhiều tỉnh, thành đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học đến khi bão tan. Nhiều trường đại học hủy lịch nhập học của tân sinh viên.
Cả bốn thành viên đội tuyển Olympic Tin học quốc tế Việt Nam đều đến từ Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Sáng 5-9, học sinh cả nước chính thức bước vào năm học mới 2024-2025.
Sáng 5/9, hơn 402.000 học sinh của 710 trường học trong tỉnh chính thức bước vào năm học mới, gồm: Nhà trẻ 3.080 cháu, mẫu giáo 49.830 học sinh, tiểu học 160.340 học sinh; THCS 128.565 học sinh; THPT 60.405 học sinh. Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tích cực phối hợp các cấp, ngành và toàn xã hội chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 4/9/2024 về việc tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới, cũng là Ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường, các tỉnh, thành phố trên cả nước đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, từ thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp, tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đến cung cấp đủ sách giáo khoa... Tất cả đã sẵn sàng cho năm học mới 2024 - 2025.
Ngày 4/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công điện gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc chủ động ứng phó bão số 3.
Trong bối cảnh công nghệ phát triển vượt bậc, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục. Tại Việt Nam, AI đang được coi là công cụ đắc lực giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại các trường đại học.