Hào hứng sân chơi cho “cầu thủ nhí”

29/07/2020 - 05:57

 - Đến hẹn lại lên, Giải bóng đá học sinh tiểu học huyện Châu Phú (An Giang) lại khởi tranh và mang đến sân chơi hào hứng cho các “cầu thủ nhí”. Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cầu thủ phong trào chất lượng cho địa phương từ tuyến trẻ, Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) huyện Châu Phú đã nỗ lực nâng chất giải đấu qua các lần tổ chức.

Nói về chất lượng giải đấu, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Châu Phú Dương Văn Trung cho biết: “Giải năm nay có chất lượng khá tốt với sự tham gia tích cực từ các địa phương. Các đội đã chủ động “hội quân” sớm để chuẩn bị tốt cho sân chơi này. Dù chỉ là những “cậu nhóc” 9-10 tuổi nhưng các em sớm thể hiện được tố chất cùng niềm đam mê bóng đá mãnh liệt. Thực tế, những ngôi sao sân cỏ đều bắt đầu từ các giải đấu phong trào của địa phương ngay khi họ còn là "cậu nhóc" như các em bây giờ”.

Năm nay, giải đấu chứng kiến sự vươn lên của các đội như: Vĩnh Thạnh Trung, Đào Hữu Cảnh hay Bình Chánh. Dù điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất phục vụ bóng đá ở những địa phương này còn hạn chế nhưng những “cầu thủ nhí” nơi đây vẫn rất quyết tâm đạt thành tích tốt nhất. Qua các trận đấu, khán giả đều nhận thấy điểm chung ở các đội là sự nỗ lực hết mình trong từng đường bóng. Có thể các em không biết nhiều về bài bản thi đấu, không có kỹ thuật hoa mĩ như người lớn nhưng vẫn thừa niềm đam mê và khát khao chiến thắng.

Giải bóng đá học sinh tiểu học huyện Châu Phú là sân chơi hấp dẫn có các em trong dịp hè

Theo đánh giá của ông Dương Văn Trung, các đội bóng năm nay đều có lực lượng thi đấu tốt và đồng đều. Do đó, các trận đấu diễn ra hào hứng, hấp dẫn, thể hiện rất rõ sự “ngây thơ” của những cậu nhóc 10 tuổi chơi bóng đá. Tuy nhiên, những đội có quá trình chuẩn bị bài bản và sở hữu nhiều cầu thủ tốt sẽ chiếm ưu thế. Với lực lượng cổ động viên hùng hậu của các địa phương đã giúp không khí giải đấu sôi động. Do giải đã trở thành hoạt động thường niên nên công tác tổ chức được Trung tâm VHTT huyện Châu Phú nâng chất để phục vụ các đội tham dự cũng như khán giả tốt hơn.

Bên cạnh thành tích, giải đấu thực sự mang đến sân chơi hào hứng, ý nghĩa cho học sinh trong dịp hè. Đối với các “cầu thủ nhí”, việc được "tung hoành" trên sân cỏ, say mê theo từng đường bóng với sự cổ vũ của đông đảo bạn bè, gia đình là động lực để các em học tập tốt hơn.

“Ngoài việc là sân chơi thể thao phong trào, giải đấu còn giúp chúng tôi định hình được bộ khung những cầu thủ tốt để bổ sung vào các lứa trẻ của huyện. Mặt khác, chúng tôi cũng mong muốn xây dựng phong trào bóng đá rộng khắp tại địa phương và không hạn chế lứa tuổi. Những “cầu thủ nhí” hôm nay có thể sẽ trở thành những hạt nhân quan trọng cho bóng đá Châu Phú trong tương lai. Đó là mục tiêu mang tính “đường dài” nhưng khá hợp lý trong điều kiện hiện nay”- ông Dương Văn Trung cho hay.

Là hoạt động nằm trong kế hoạch sinh hoạt hè của huyện Châu Phú nhưng Giải bóng đá học sinh tiểu học bao giờ cũng là sân chơi hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các em. Do đó, cần có sự quan tâm, phối hợp của các ngành và địa phương nhằm tạo điều kiện để Trung tâm VHTT huyện Châu Phú nâng chất giải đấu, qua đó phát hiện, tạo điều kiện để “ươm mầm” những cầu thủ tốt cho bóng đá huyện nhà trong tương lai.

Giải bóng đá học sinh tiểu học huyện Châu Phú năm nay có sự tham dự của 13 đội bóng đại diện cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Sau thời gian tranh tài sôi nổi từ ngày 16 đến 18-7, đội bóng đá xã Vĩnh Thạnh Trung xuất sắc vượt qua các đối thủ để lên ngôi vô địch; đội bóng đá xã Bình Chánh hạng nhì; đội bóng đá xã Đào Hữu Cảnh và thị trấn Cái Dầu đồng hạng ba.

THANH TIẾN