Hé lộ sự thật về ngôi nhà cô đơn nhất thế giới

16/12/2020 - 13:56

Nằm trên một hòn đảo lênh đênh giữa biển khơi không có hàng xóm, ngôi nhà ở Vestmannaeyjar được mệnh danh là nhà cô đơn nhất thế giới.

Hé lộ sự thật về ngôi nhà cô đơn nhất thế giới

Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới trên quần đảo Vestmannaeyjar

Những hình ảnh về một ngôi nhà màu trắng nằm trơ chọi trên ngọn đồi xanh ở một hòn đảo nhỏ hoang vắng, bao quanh là đại dương mênh mông nhiều năm qua lan truyền rộng rãi trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội. Cư dân mạng đặt tên cho nó là ngôi nhà đơn độc nhất thế giới.

Ngôi nhà nằm trên hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Vestmannaeyjar, nơi bao gồm nhiều cụm đảo ngoài khơi bờ biển phía nam Iceland. Elliðaey là vùng đông bắc của hòn đảo, nơi ngôi nhà cô đơn tọa lạc một mình trên đồi dốc. Đây là một nơi bình dị không có người kể từ những năm 1930, do vậy căn nhà nhân tạo này có vẻ được bảo trì tốt hơn.

Sau khi nhiều hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, ngôi nhà ngày càng trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm qua đã xuất hiện nhiều tin đồn, giả thuyết về ngôi nhà cô đơn trên đảo Elliðaey .

Hé lộ sự thật về ngôi nhà cô đơn nhất thế giới

Nhìn từ xa ngôi nhà như một chấm trắng nhỏ trên nền cỏ xanh

Một số người cho rằng ngôi nhà do một doanh nhân lập dị xây dựng làm nơi trú ẩn cho ngày tận thế. Ý kiến khác cho rằng ca sĩ người Iceland Bjork là người sở hữu khu nghỉ dưỡng trên đảo và thậm chí đã thực hiện cuộc đàm phán với chính quyền địa phương để mua hòn đảo này.

Tất nhiên cho đến nay vẫn không có bất cứ lý thuyết nào ở trên là đúng về ngôi nhà đặc biệt này. Ngôi nhà cô đơn thực sự chỉ là một nơi nghỉ chân cho những người đi săn xây dựng vào những năm 1950 do hiệp hội săn bắn Elliðaey, chỉ đạo thực hiện. Những thành viên của hội từng đến hòn đảo để săn cá nóc. Tuy nhiên không ai biết làm thế nào mà hòn đảo có một hiệp hội săn bắn được thành lập trong khi không có ai từng sống tại đó vào thời gian này. 

Được biết, khoảng những năm 1930, có một số gia đình sinh sống trên đảo Elliðaey trước khi chuyển đến vùng đông dân cư hơn ở Iceland để tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Người ta cho rằng có thể họ vẫn trở lại đảo săn bắt cá Đại Tây Dương, do vật đó là cách mà hiệp hội săn bắt hình thành.

Bên trong căn nhà cô độc hoàn toàn không có điện nước sinh hoạt. Nó có một phòng tắm hơi, có hệ thống tích trữ nước mưa và hệ thống hàng rào bảo vệ xung quanh.

Vì từ lâu không có người ở, khu vực trở thành nơi nhiều loài chim biển tới để làm tổ, khiến cho nơi đây trở thành khu bảo tồn thiên nhiên và khu vực được bảo vệ.

Một số công ty du lịch hoạt động tại quần đảo Vestmannaejar có cung cấp một số chuyến đi trong ngày đến những hòn đảo hoang vắng ở đây để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của nơi này.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)