Hội Chữ thập đỏ Nhơn Mỹ với nhiều hoạt động ý nghĩa

11/11/2020 - 06:37

 - Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách", các cấp Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ (Chợ Mới, An Giang) đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt chính sách nhân đạo của Đảng và nhà nước tại địa phương.

Anh Bình bên căn nhà Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ cất mới

Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ hiện có 11 chi hội, với 125 hội viên. Hội còn có mạng lưới gồm các tổ chẩn trị khác, như: 1 tổ chẩn trị đông y Chi hội ấp Mỹ Thuận, 1 chốt cấp cứu vàm Mỹ Hòa có tắc ráng nhận chuyển bệnh lên tuyến trên. Phát huy những giá trị tốt đẹp từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên thuộc Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ trở thành nhịp cầu kết nối những tấm lòng sẻ chia và yêu thương. Con số trên 5,35 tỷ đồng tổng giá trị hoạt động nhân đạo từ đầu năm đến nay là minh chứng rõ nét nhất trong việc thể hiện những nỗ lực của các cấp hội, góp phần mang đến niềm vui cho những người yếu thế.

Gia đình anh Đào Huy Bình là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Mỹ Hòa. Kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào việc làm gạch thuê của anh và vợ. Thu nhập từ việc làm thuê chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày và chăm lo cho 2 người con ăn học, nên căn nhà đã bị xuống cấp nhiều năm nay vẫn chưa thể sửa lại được. Được sự hỗ trợ của người nhà, bạn bè, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ cất mới ngôi nhà, anh Bình rất đỗi vui mừng và hạnh phúc, bởi đây là căn nhà mà từ lâu vợ chồng anh mơ ước.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ Hồ Thanh Tâm cho biết, đây là 1 trong số 46 căn nhà Tình thương được Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ trong những tháng qua. Ước tính tổng giá trị các căn nhà trị giá 1,38 tỷ đồng và 690 ngày công lao động, trong đó có 20 căn nhà kẽm chì, 16 căn nhà cột bê-tông và 10 căn nhà cột bạch đàn.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ nhà Tình thương, Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ còn đóng góp công sức, tiền của để sửa chữa cầu liên ấp Hiệp An - Nhơn Ngãi, với tổng kinh phí thực hiện gần 129 triệu đồng; cất mới 2 cây cầu bê-tông, cốt thép, gồm: cầu ấp Nhơn Hòa kinh phí dự trù 800 triệu đồng và cầu trạm y tế với kinh phí 500 triệu đồng.

Ngoài các hoạt động xã hội, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ đã tuyên truyền đến bà con  nhân dân các phong trào, chương trình của địa phương như: tuyên truyền về bệnh HIV/AIDS, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”… Đặc biệt, được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, hội đã trang bị thêm 2 xe chuyển viện phục vụ bệnh nhân trong xã, nâng số lượng xe chuyển bệnh trong toàn xã lên 3 chiếc xe.

Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ còn thành lập 2 tổ tương trợ bệnh nhân nghèo với sự tham gia của 30 thành viên. Hoạt động của tổ là vận động kinh phí để hỗ trợ tiền cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nuôi bệnh với số tiền từ 1-1,5 triệu đồng/lượt. Bên cạnh đó, duy trì, nâng cao hoạt động của phòng thuốc nam Chi hội ấp Mỹ Thuận. Những tháng qua, đã hỗ trợ thuốc cho 1.750 lượt bệnh nhân nghèo; sưu tầm 13 tấn thuốc tươi; hiến 114 đơn vị máu để kịp thời hỗ trợ bệnh nhân trong huyện và tỉnh…

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương thức hoạt động, từ đó đã huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành, đoàn thể và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo, xã hội - từ thiện.

“Hội Chữ thập đỏ phải vì lợi ích của người dân mà phục vụ. Không nên thiên về hình thức, tránh thái độ mang ơn và phải xuất phát từ lòng thương yêu để bảo vệ sức khỏe, giảm bớt khó khăncho người dân” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhơn Mỹ Hồ Thanh Tâm nhấn mạnh.

ĐỨC TOÀN