Huyện Châu Phú đối thoại doanh nghiệp nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh

30/09/2021 - 13:59

 - Sáng 30-9, Huyện ủy, UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từng bước khôi phục lại hoạt động sản xuất - kinh doanh trong điều kiện an toàn với dịch COVID-19. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú Trần Thanh Nhã chủ trì hội nghị.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú Trần Thanh Nhã phát biểu tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp

Tại hội nghị, UBND huyện Châu Phú đã thông tin đến doanh nghiệp những quy định cụ thể về cách tổ chức sản xuất, quy mô hoạt động, điều kiện sàng lọc người lao động, quy định về nơi lưu trú và điều kiện di chuyển của người lao động khi doanh nghiệp hoạt động trở lại trong giai đoạn giãn cách xã hội và sau giãn cách xã hội, cũng như những yêu cầu đối với các doanh nghiệp đang tạm dừng hoạt động cần thực hiện trước khi hoạt động trở lại, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú Trần Thanh Nhã cho biết, nhằm hạn chế tác động của dịch bệnh đến sự phát triển kinh tế và hạn chế thiệt hại cho doanh nghiệp, UBND huyện Châu Phú triển khai các biện pháp từng bước khôi phục hoạt động sản xuất – kinh doanh trên cơ sở đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Do đó, mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đồng lòng cùng chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định. Để hoạt động trở lại các doanh nghiệp cần cam kết thực hiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, phải phát huy trách nhiệm cộng đồng giữ “vùng xanh” để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.

Ông Trần Thanh Nhã nhấn mạnh, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện muốn hoạt động trở lại phải đảm bảo bố trí số người lao động đúng quy định, đối với người lao động ngoài huyện làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn huyện cần bố trí “3 tại chỗ”, đối với lao động là người sống trên địa bàn huyện, doanh nghiệp phải lập danh sách để địa phương cấp phép di chuyển trong địa bàn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải giám sát tài xế vận chuyển hàng hóa, phải đưa ra được phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong vận chuyển hàng hóa. Nếu không đảm bảo các điều kiện quy định hoặc vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch sẽ không được hoạt động.

Do nguồn vaccine còn hạn chế, nên huyện Châu Phú sẽ ưu tiên tiêm vaccine đối với công nhân, người lao động theo danh sách đảm bảo làm việc thường xuyên tại doanh nghiệp theo quy định phòng, chống dịch. Đồng thời, sẽ định kỳ thực hiện test mẫu gộp 10 người đối với công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp để giảm chi phí cho doanh nghiệp….

MỸ LINH – DUY ANH