Khai mạc vòng chung khảo Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh phổ thông

02/03/2024 - 10:46

 - Sáng 2/3 tại Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang khai mạc vòng chung khảo Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh phổ thông, năm học 2023 - 2024.

Đại biểu dự khai mạc vòng chung kết hội thi

Các thí sinh tham gia hội thi

Ban Tổ chức hội thi trao cờ lưu niệm cho các đoàn

Trao thư cảm tạ ban giám khảo

Thí sinh và ban giám khảo kiểm tra niêm phong đề thi

Thí sinh Lê Phạm Thiên Di (Tiểu học “B” Thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) tham gia thi đầu tiên 

Có 35 đoàn dự thi, thuộc 11 phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 24 đoàn thí sinh của các trường trung học phổ thông, trường phổ thông nhiều cấp học trong tỉnh.

Với 1.052 thí sinh ở 3 cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) các trường trong tỉnh tham gia vòng sơ khảo; đã chọn được 124 thí sinh tham gia vòng chung khảo (44 thí sinh cấp tiểu học, 44 thí sinh trung học cơ sở, 36 thí sinh trung học phổ thông).

Các thí sinh sẽ bốc thăm 1 chủ đề bắt buộc (nội dung trong chương trình của cấp học), có 10 phút chuẩn bị; phần trình bày trước giám khảo (tối đa 3 phút đối với học sinh tiểu học, 5 phút đối với học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông). Cấu trúc phần trình bày: Hùng biện về chủ đề được bốc thăm, trả lời câu hỏi của giám khảo xoay quanh nội dung đã trình bày.

Hội thi nhằm tạo điều kiện cho học sinh có môi trường học hỏi, trau dồi tiếng Anh theo từng chủ điểm đã học để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày, giúp học sinh tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Đồng thời, tạo điều kiện để giáo viên, học sinh các trường phổ thông giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học, tổ chức các hoạt động trải nghiệm môn tiếng Anh.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH