Khám phá Nam đảo Phú Quốc có những gì

05/02/2024 - 09:31

Nam đảo Phú Quốc không chỉ là nơi du lịch biển tuyệt vời mà còn là hành trình khám phá văn hóa và lịch sử hấp dẫn.

Khám phá Nam đảo Phú Quốc là một hành trình thú vị, nơi du khách được đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và cảnh quan thơ mộng. Nơi đây hiện nay vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Bên cạnh đó các dịch vụ du lịch tại đây cũng vô cùng phát triển với nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ hướng dẫn tham quan trải nghiệm.

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý của Nam đảo Phú Quốc đặc biệt thuận lợi, nằm ở phía nam của hòn đảo Ngọc, trong thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cách đất liền khoảng 45km và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120km, giúp du khách dễ dàng di chuyển bằng thuyền hoặc máy bay một cách nhanh chóng.

Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho những cuộc phiêu lưu khám phá vùng đất mới mẻ này.

Khám phá Nam đảo Phú Quốc có những gì - 1

Đi Nam đảo Phú Quốc lúc nào?

Nam đảo Phú Quốc mở ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du khách chọn thời điểm thích hợp để khám phá. Thông thường, mùa đẹp nhất để tham quan là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp. Trong khoảng thời gian này, bãi biển trở nên quyến rũ với biển xanh, cát trắng và bầu trời trong xanh, tạo nên không gian lý tưởng để tận hưởng những giây phút tuyệt vời bên bờ biển và thưởng thức ẩm thực biển tuyệt vời.

Nếu bạn muốn tránh đám đông và tận hưởng không khí yên bình hơn, mùa sau mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) cũng mang lại những trải nghiệm độc đáo. Trong thời gian này, du khách có cơ hội khám phá cánh đồng nho xanh mướt và thưởng thức hương vị tinh tế của các loại trái cây mùa hè tại đảo Phú Quốc.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mưa có thể xuất hiện và ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời, nhưng cũng mang lại khung cảnh tươi mới và quyến rũ.

Nam đảo Phú Quốc có gì?

Nam đảo là một trong những khu vực tập trung nhiều di tích lịch sử, diễn ra các hoạt động trải nghiệm du lịch độc đáo, thú vị. Nam đảo còn sở hữu tứ đảo lừng danh là hòn Thơm, hòn Móng Tay, hòn Mây Rút và hòn Buồm với quan cảnh biển xanh cát trắng tuyệt đẹp.

Khám phá Nam đảo Phú Quốc có những gì - 2

Nam đảo Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn có những điểm đến độc đáo và hấp dẫn.

Bãi Sao với độ dài khoảng 7km mang đến cho du khách không gian yên tĩnh và trải nghiệm thư giãn đúng chất biển đảo. Hàng dừa xanh mát bao quanh, nước biển trong xanh và những nhà hàng phục vụ hải sản ngon lành giúp cho chuyến đi trở nên hoàn hảo.

Bãi Khem hay còn được ví như "thiên đường trên đại dương" thu hút du khách bởi bờ biển dài, cát trắng mịn, không gian thoải mái. Nơi đây không chỉ là điểm tắm biển lý tưởng mà còn là nơi để thực hiện các hoạt động ngoài trời như lướt ván, ngắm san hô, hay bơi thuyền kayak. Không gian tinh tế và hoang sơ của Bãi Khem làm cho mỗi khoảnh khắc trở nên đặc biệt.

 

Hòn Mây Rút Trong nằm ẩn mình cách thị trấn An Thới 10km, mang đến cho du khách trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Với hệ sinh thái động thực vật phong phú, san hô đa dạng, các hoạt động như tắm biển, lặn biển, câu cá, Hòn Mây Rút Trong là thiên đường của những người yêu thích biển đảo.

Hòn Móng Tay được mệnh danh là "Maldives Việt Nam" ghi điểm với khung cảnh nguyên bản của thiên nhiên. Bờ cát trắng, nước biển xanh rì và bãi đá lớn tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời. Không gian hoang sơ đặc biệt đẹp nhất vào lúc bình minh, đừng quên tận hưởng.

Hòn Gầm Ghìvới bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không gian yên tĩnh, là điểm đến lý tưởng để tận hưởng những giây phút tĩnh lặng. Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, và thưởng thức hải sản tươi ngon. San hô đa dạng và rực rỡ dưới đáy biển là một điểm cộng lớn của Hòn Gầm Ghì.

Khám phá Nam đảo Phú Quốc có những gì - 3

Nhà tù Phú Quốc là một di tích lịch sử cấp quốc gia, là địa điểm để hiểu rõ về quá khứ của hòn đảo. Những cảnh phục dựng về các hình thức tra tấn và kiểu giam giữ làm nổi bật vai trò của nơi này trong lịch sử đấu tranh cho độc lập.

Chùa Hộ Quốc với kiến trúc truyền thống và vị trí đắc địa, là nơi linh thiêng để chiêm bái và thư giãn tâm hồn. Mỗi chi tiết trong chùa đều mang đến sự trang nghiêm và thanh tịnh.

Nhà ga An Thới không chỉ là điểm giao thông quan trọng mà còn là địa điểm check-in lý tưởng. Kiến trúc ấn tượng với những bức tượng hình người sống động tạo nên không gian nghệ thuật độc đáo.

Đi bộ dưới biển ở Công viên San hô Namaste, đây là khu bảo tồn và phát triển san hô đầu tiên ở Phú Quốc. Du khách sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn chuyên nghiệp, tỉ mỉ để có thể thỏa thích ngắm, cảm nhận toàn bộ khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ của thảm thực vật, rặng san hô hay đàn cá đầy màu sắc dưới biển.

Ghé thăm nhà thùng sản xuất nước mắm, Thịnh Phát, Khải Hoàn, Phụng Hưng là những cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống nổi tiếng. Bạn có thể tới tham quan để tìm hiểu chi tiết về quy trình sản xuất ra nước mắm truyền thống chuẩn vị.

Tham quan cơ sở sản xuất rượu sim, có thể nói, thăm các cơ sở sản xuất và mua rượu sim trên Nam đảo Phú Quốc là một trải nghiệm đặc biệt, mang đến cho du khách cơ hội hiểu rõ hơn về nghệ thuật chế biến rượu sim độc đáo của đảo ngọc. Rượu sim, được tạo ra từ những quả sim rừng chín muồi, không chỉ là một đặc sản nổi tiếng mà còn là một món quà ý nghĩa.

Rượu sim Phú Quốc không chỉ là một loại đồ uống thơm ngon, mà còn được đánh giá cao về tác dụng lợi ích cho sức khỏe. Với khả năng hỗ trợ đường tiêu hóa, cải thiện tuần hoàn máu và có lợi cho tim mạch, rượu sim trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho quà biếu.

Việc tặng người thân, bạn bè những chai rượu sim Phú Quốc không chỉ là cách thể hiện sự quan tâm mà còn là việc chia sẻ với họ một phần nhỏ văn hóa và đặc sản của vùng đất huyền bí này.

Nhìn chung, Nam đảo Phú Quốc không chỉ là nơi du lịch biển tuyệt vời mà còn là hành trình khám phá văn hóa và lịch sử hấp dẫn.

Khám phá Nam đảo Phú Quốc có những gì - 4

Lưu trú tại Nam đảo Phú Quốc

Tại Nam đảo Phú Quốc có rất nhiều điểm lưu trú sang trọng và đẹp mắt. Các khách sạn đa số đều kiến trúc hiện đại và phòng nghỉ được thiết kế tinh tế với các tiện nghi cao cấp và đầy đủ như két an toàn, điều hòa, tivi, ấm đun nước…

Mỗi căn phòng đều mang đến không gian ấm cúng và thoải mái để du khách có thể thư giãn. Đặc biệt, các nhà nghỉ, khách sạn ở đây cung cấp nhiều loại phòng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách lưu trú, bạn không cần lo lắng khi đến đây tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo VTC