Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ chuyển mưa rét

18/11/2019 - 07:48

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ đón không khí lạnh, nhiệt độ giảm mạnh, trời chuyển mưa rét với nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 15 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (18-11), bộ phận không khí lạnh vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo, khoảng sáng nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc Bắc Bộ, đến trưa và chiều nay sẽ ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Ngày và đêm nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào. Từ chiều tối và đêm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ ngày trời trở lạnh, từ đêm trời trở rét. Ở Bắc Trung Bộ đêm mai trời trở rét.

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ chuyển mưa rét.

Từ hôm nay, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ trưa chiều nay, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 18-11:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, từ trưa và chiều nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Đêm trời trở rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Ngày trời trở lạnh, từ đêm trời trở rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ C.

Hà Nội có mưa, mưa rào rải rác. Ngày trời trở lạnh, từ đêm trời trở rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Theo VTC