Kinh nghiệm du lịch An Giang được xem nhiều nhất trên Dulichkhampha24.com

08/06/2022 - 10:39

Theo thống kê của dulichkhampha24.com, lượng người truy cập vào trang và tìm kiếm thông tin về du lịch An Giang ngày càng cao. Như vậy cũng đủ thấy sức hấp dẫn của vùng đất “Sơn kỳ thủy tú” này. Nếu bạn cũng đang cần tìm hiểu về cùng đất này, hãy để dulichkhampha24.com giúp bạn.

Du lịch An Giang ngày càng hấp dẫn và thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Nơi đây không chỉ nổi tiếng những món ăn mang đậm âm hưởng miền Tây hay khung cảnh núi non hùng vĩ và những cánh đồng ruộng bát ngát.

An Giang với rất nhiều điều đáng để khám phá

An Giang còn chứa đựng rất nhiều thứ hơn nữa mà không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, chỉ khi trực tiếp khám phá mới cảm nhận hết được.

Nên đi du lịch An Giang mùa nào lý tưởng?

Thời tiết ở An Giang được chia làm 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến  tháng 11 năm sau. Đây được cho là thời điểm lý tưởng để có thể bắt đầu chuyến du ngoạn An Giang tuyệt trong mơ. Lưu ý, cũng có những ngày nắng nóng lên tới 38 độ C, du khách nhớ bảo vệ sức khỏe và làn da.

Nếu có thể bạn hãy đến đây vào mùa khô

Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, tuy được đánh giá không mấy thuận lợi nhưng từ tháng 5 đến tháng 7, thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu. Đây cũng chính là mùa nước nổi ở miền Tây, dịp mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của nơi này. Tất nhiên sẽ không thể tránh khỏi những cơn mưa rào bất chợt.

Đi An Giang bằng đường nào, phương tiện gì?

+ Đường hàng không: Đối với những bạn ở miền Trung và miền Bắc có thể đi máy bay. Do An Giang chưa có sân bay, nên bắt buộc bạn phải đi 2 chặng (tới sân bay Cần Thơ hoặc sân bay Tân Sơn Nhất) trước, sau đó đi xe khách tới An Giang.

+ Đường bộ: Với hình thức này, thì có xe khách hoặc phương tiện cá nhân. Trong đó, xe máy là lựa chọn phổ biến với các bạn trẻ. Khi phượt bằng xe máy, bạn có thể dừng lại bất kỳ đâu lại còn tiết kiệm.

Riêng đối với những nhóm bạn hay gia đình đông người thường hay lựa chọn đi ôtô. Lựa chọn này giúp chuyến đi tiện lợi và an toàn hơn, nhưng cũng có hạn chế về điểm dừng chân. Đây là những kinh nghiệm du lịch An Giang vô cùng bổ ích giúp bạn có thêm nhiều tài liệu hay để khám phá vùng đất này.

Du lịch An Giang nên chọn địa điểm nào chơi?

Nếu bạn ghé TP. Long Xuyên trước, thì đầu tiên hãy đến chợ nổi Long Xuyên, khu tưởng niệm chợ nổi Tôn Đức Thắng, tối dạo chơi chợ đêm Long Xuyên. Còn nếu đi Châu Đốc trước thì có các điểm, như: Tây An Cổ Tự, lăng Thoại Ngọc Hầu, miếu Bà Chúa Xứ.

Chợ nổi Long Xuyên là một điểm đến đặc sắc ở An Giang

Đã đến An Giang, bạn cũng đừng quên bắt chuyến tàu ở trung tâm để tham quan chợ nổi Châu Đốc trên dòng sông Hậu. Gần đó còn óc làng cá bè, làng Chăm Châu Giang và thánh đường Hồi giáo Mubarak mà bạn có thể ghé vào tham quan.

Rừng tràm Trà Sư – một địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng mà dường như bạn trẻ nào cũng check-in khi tới đây. Nơi này sở hữu phong cảnh hữu tình và hệ sinh thái thích hợp cho các bức hình sống ảo. Hãy dành thời gian ghé qua, nơi đây cách trung tâm Châu Đốc tầm 30km, giá vé là 130.000 đồng/người và còn có cổng trời An Giang, cánh đồng thốt nốt cùng rất nhiều điểm khác nữa.

Đây là một điểm đến được nhiều bạn trẻ ưa thích

Những món ăn đặc sản An Giang

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất “Sơn kỳ thủy tú” An Giang còn có cả một thế giới ẩm thực vô cùng độc đáo. Các món ngon truyền thống như cà ri của người Chăm có vị bùi cay rất riêng hay bánh phồng Phú Mỹ, tung Lò Mò, xôi phồng Chợ Mới, gà hấp lá trúc cũng rất đặc biệt.

Rất nhiều món ăn đặc sản để bạn thưởng thức

Có dịp đến du lịch An Giang vào mùa nước nổi, bạn không nên bỏ qua những món đặc sản mùa nước nổi, như: Cá linh, bông điên điển. Tiêu biểu có món lẩu cá linh bông điên điển, bánh xèo bông điên điển, cá bống kho tiêu,…

Nên mua gì làm quà khi du lịch An Giang

An Giang được biết đến là thiên đường của các loại mắm: mắm sặc, mắm cá linh, mắm cá lóc, mắm rô, mắm trê, mắm trèn, dưa mắm…, cùng rất nhiều loại cá khô như khô cá lóc, khô cá sặc, cá tra… Tất cả đều là đặc sản mà bạn có thể mua về làm quà.

Chúng được bán đầy ở các khu chợ, các cửa hàng bán đồ đặc sản. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các loại trái cây đặc trưng của vùng, như: Thốt nốt, xoài thái, mít,… ở chợ nổi mang về nếu cảm thấy tiện.

Lưu trú ở đâu tại An Giang?

Du lịch phát triển nên hệ thống lưu trú ở An Giang cũng được chú trọng đầu tư với nhiều khách sạn, resort đủ tiêu chuẩn cho du khách lựa chọn như: Khách sạn Châu Phố, Resort Victory Núi Sam, resort Sáng Như Ngọc,…

Hay tại khu vực Long Xuyên, Châu Đốc bạn cũng có thể tìm được các khách sạn 2 – 3 sao giá rẻ như: Khách sạn Hòa Bình, Đông Xuyên, Châu Phố, Đông Nam…

Những điều cần quan tâm cho chuyến du lịch An Giang

Trước khi bắt đầu một chuyến đi, ngoài những kinh nghiệm trên bạn cần vạch sẵn những vấn đề sau để xây dựng kế hoạch, lịch trình cho chuyến đi:

·        Thời gian du lịch An Giang mấy ngày.

·        Chuyến đi của bạn gồm bao nhiêu người.

·        Sẽ di chuyển đến An An bằng phương tiện gì?

·        Dự trù chi phí cho chuyến đi bao nhiêu/người.

·        Lên sẵn kế hoạch nên đi chơi những điểm nào trước, điểm nào sau.

·        Chuẩn bị đầy đủ trang phục và những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi.

Dulichkhampha24.com – trang chia sẻ kinh nghiệm du lịch An Giang uy tín

Hầu như website du lịch nào cũng có các bài viết về du lịch An Giang, chỉ cần sech tìm kiếm là có hàng chục địa chỉ cho bạn tham khảo. Nhưng để tìm được nguồn tin đáng tin cậy, thì phải chọn dulichkhampha24.com.

Tham khảo thông tin trên dulichkhampha24.com để có chuyến đi trọn vẹn

Đây là một chuyên trang chuyên chia sẻ về các điểm đến trên cả nước, về các kinh nghiệm, mẹo du lịch hay, tiết kiệm được nhiều đọc giá lựa chọn và đánh giá cao. Điều đặc biệt ở đây là mọi thông tin trên trang đều là trải nghiệm thực tế của các bạn trẻ đã đi và muốn chia sẻ lại cho mọi người cùng biết nên bạn có thể tin tưởng tuyệt đối.

Ngoài ra, nếu cần tìm hiểu thêm các dịch vụ: tour du lịch, thuê xe máy, xe ô tô, vé máy bay, phòng khách sạn, homestay… bạn cũng sẽ tìm thấy trên dulichkhampha24.com.

Có thể nói, An Giang là một vùng đất đầy thú vị và huyền bí với rất nhiều điều đáng để khám phá. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, ngay bây giờ hãy lên kế hoạch và trải nghiệm ngay thôi.

THÔNG TIN VỀ CẨM NANG DU LỊCH KHÁM PHÁ 24

Website: https://dulichkhampha24.com/

Facebook: https://www.facebook.com/dulichkhampha24

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH