Lần đầu tiên: Nông dân Bắc Giang sẽ được hướng dẫn livestream, chốt đơn bán vải thiều

04/06/2021 - 10:25

Từ ngày đầu tháng 6/2021, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính thức phân phối trên 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Lazada, Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Postmart, với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc thông qua "Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia" của Bộ Công Thương.

Vải thiều "phủ sóng" 6 sàn thương mại điện tử

Theo đại diện sàn thương mại điện tử Sendo.vn, ngoài việc giới thiệu vải thiều trên sàn, Sendo sẽ trực tiếp hướng dẫn bà con nông dân thực hành cách livestream, tự đưa vải thiều lên Facebook, Tiktok, Senlive để chốt đơn hàng loạt.

 Hoạt động nằm trong phần trọng tâm của chương trình phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tỉnh Bắc Giang.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch Sendo chia sẻ: "Không đợi đến dịch mà từ đầu năm 2021, Sendo cùng với Bộ Công Thương đã triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản các tỉnh Sơn La, Bến Tre, Hải Dương qua thương mại điện tử trên sàn Sendo.vn và đã đạt những thành công đáng khích lệ. 

Sau mỗi chương trình chúng tôi càng hoàn thiện quy trình này hơn để mang thương mại điện tử đến với bà con nông dân cả nước một cách hiệu quả nhất, giúp bà con từng bước chủ động kết nối đầu ra cho sản phẩm".

Nông dân Bắc Giang thu hoạch vải thiều. Ảnh: P.V

Niên vụ vải năm 2021, toàn tỉnh Bắc Giang có 28.100ha trồng vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm trước và bắt đầu thu hoạch chính vụ từ ngày 10-6 đến 20-7.

Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (Viettel Post) cũng khẳng định đưa vải thiều Bắc Giang đạt chuẩn xuất khẩu lên sàn với thời gian giao đến tay khách hàng chỉ từ 6 - 48 giờ sau thu hoạch.

Vỏ Sò có lợi thế và điểm khác biệt so với các sàn thương mại điện tử khác do thừa hưởng mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp 63 tỉnh, thành. 

Vì thế, không chỉ thực hiện hỗ trợ người dân Bắc Giang đưa vải lên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Viettel Post còn triển khai bán hàng qua hình thức offline. 

Theo đó, toàn bộ hệ thống cửa hàng trực tiếp, điểm bán, bưu cục, Hub của Viettel Post trên toàn quốc ở các vị trí tốt đều có gian hàng bày bán và giới thiệu sản phẩm.

Nối dài cánh tay tiêu thụ

Việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối hàng hóa truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh, thành phố, tận dụng ưu thế của công nghệ theo xu hướng 4.0.

Hiện tại các sàn thương mại điện tử đang trong công tác chuẩn bị hàng hóa, vận chuyển, bảo quản sản phẩm, dự kiến 3 - 4 ngày tới các sàn thương mại điện tử sẽ chính thức mở bán đợt vải thiều Bắc Giang một cách rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.

Các sàn thương mại điện tử đã có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở NNPTNT, Sở Công Thương Bắc Giang để đảm bảo xe giao hàng ra vào thông thoáng vừa đảm bảo khử khuẩn theo các yêu cầu chống dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, niên vụ vải năm 2021, toàn tỉnh có 28.100 ha trồng vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm trước và bắt đầu thu hoạch chính vụ từ ngày 10-6 đến 20-7. 

Theo KHÁNH NGUYÊN (Dân Việt)