Lãnh đạo huyện Tri Tôn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 xã Châu Lăng

11/10/2021 - 14:29

 - Sáng 11-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), do Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Quang Liêm dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và tình hình quản lý lao động từ các tỉnh, thành phố về tại xã Châu Lăng. UBND huyện Tri Tôn đã hỗ trợ xã Châu Lăng 50 bộ kít test nhanh SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tri Tôn làm việc với lãnh đạo xã Châu Lăng

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Quang Liêm (phải) tặng 50 bộ kít test nhanh SARS-CoV-2 cho xã Châu Lăng

Ông Cao Quang Liêm yêu cầu xã Châu Lăng tập trung cả hệ thống chính trị, mọi nguồn lực vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tăng cường các lực lượng xuống địa bàn 9 ấp, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nắm chắt, quản  lý tốt nhân khẩu. Đối với các trường hợp cách ly tại nhà, quản lý không để ra đường, thường xuyên thăm khám, theo dõi sức khỏe, test nhanh 2 lần/ngày. Đối với khu cách ly tập trung, cần phân chia 2 nhóm đối tượng là F1 và người từ các tỉnh, thành phố về. Rà soát danh sách đăng ký tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên, có nguy cơ cao, tài xế, sư sãi, lao động từ các tỉnh, thành phố về có nhu cầu đi lao động xa. Đồng thời, tìm hiểu nguyện vọng của những lao động từ các tỉnh, thành phố về để có hướng hỗ trợ giới thiệu việc làm.

Châu Lăng là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, là xã phát hiện ca F0 đầu tiên trên địa bàn huyện Tri Tôn. Nhờ chủ động, thần tốt truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch, xã đã kiềm chế dịch bệnh ngay từ đầu.  Xã Châu Lăng đang duy trì các chốt trực cửa ngõ giáp với huyện Tịnh Biên; tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát huy hoạt động Tổ COVID-19 cộng đồng, quản lý chặt chẽ nhân khẩu.

Đến hết ngày 10-10, xã Châu Lăng đã tiếp nhận trên 1.000 người dân An Giang từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về, trong đó có trên 900 người chưa tiêm vaccine hoặc mới tiêm được 1 mũi. Xã đã tiến hành cách ly tập trung 246 người, số còn lại cách ly tại nhà.

NGÔ CHUẨN