Sản phẩm tivi OLED 8K của LG tại một cửa hàng điện tử ở Nhật Bản, ngày 10-12. (Nguồn: Yonhap)
Ngày 10-12, LG Electronics Inc. cho biết đã ra mắt tivi OLED 8K tại Nhật Bản, hướng đến người tiêu dùng trước Thế vận hội Tokyo 2020.
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết LG Signature OLED 88Z9 được các nhà bán lẻ điện tử lớn tại Nhật Bản phân phối.
88Z9 tự hào có độ phân giải 8K với màn hình OLED 88 inch. 8K đề cập đến tiêu chuẩn có độ phân giải cao nhất để tạo nội dung, cung cấp gấp bốn lần số pixel của màn hình 4K UHD và 16 lần so với màn hình full HD. Có nhiều pixel có nghĩa là mật độ hình ảnh cao hơn, sẽ mang lại hình ảnh rõ nét hơn.
LG cho biết nhu cầu về tivi 8K đang ngày càng lớn hơn ở Nhật Bản khi các đài truyền hình lớn có kế hoạch đưa tin về Thế vận hội Olympic mùa Hè Tokyo 2020 ở độ phân giải 8K.
Nhật Bản là một trong những thị trường mà tivi OLED, nổi bật bởi các pixel tự phát sáng được điều khiển riêng lẻ, rất phổ biến. Theo LG, năm nay, tivi OLED chiếm 20% tổng số tivi được bán tại Nhật Bản về giá trị bán hàng.
LG đã giới thiệu tivi OLED 8K hàng đầu của mình tại Hàn Quốc vào tháng 7.
Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)