Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang trao học bổng Tôn Đức Thắng lần thứ 26 và quà “Tiếp sức đến trường”

10/09/2021 - 12:17

 - Ngày 10-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang tổ chức lễ trao học bổng Tôn Đức Thắng lần thứ 26 và tặng quà “Tiếp sức đến trường” năm học 2021 – 2022 cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, đạt thành tích học tập khá, giỏi.

Trao các suất học bổng Tôn Đức Thắng cho con đoàn viên, người lao động vượt khó, học giỏi

Đại diện Ngân hàng BIDV trao bảng tượng trưng tặng 500 cặp phao cho con đoàn viên của 5 huyện ưu tiên trong tỉnh

Cụ thể, có 206 suất học bổng Tôn Đức Thắng được trao trong toàn tỉnh, với định mức lần lượt ở các cấp học là: tiểu học 1 triệu đồng/suất, THCS 1,5 triệu đồng/suất, THPT 2 triệu đồng/suất.

Bên cạnh đó, còn có tổng cộng 409 suất quà “Tiếp sức đến trường” trao cho con em của đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn của các công đoàn cơ sở trực thuộc tỉnh và các công đoàn ngành.

Ngoài tăng số lượng các suất học bổng và quà hỗ trợ cho con đoàn viên, năm nay, LĐLĐ tỉnh An Giang xét hỗ trợ thêm các trường hợp khó khăn theo tiêu chuẩn, định mức của đoàn viên công đoàn nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Tổng kinh phí học bổng và các phần quà trên 447 triệu đồng. Trong đó, chi từ nguồn Quỹ Xã hội công đoàn 366,5 triệu đồng, vận động xã hội hóa trên 80 triệu đồng tiền mặt và gần 6.000 quyển tập, 8 xe đạp, 1 tấn gạo, dụng cụ học tập, bàn học sinh.

Dịp này, đại diện Công đoàn Cơ sở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh An Giang trao bảng tượng trưng tặng 500 cặp phao cho học sinh là con đoàn viên, người lao động thuộc các huyện: Chợ Mới, Châu Thành, Phú Tân, Thoại Sơn, Tri Tôn, tổng trị giá 100 triệu đồng. Số cặp phao được phân bổ cho Liên đoàn Lao động các địa phương trao trực tiếp chp học sinh để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích