Long Xuyên thi đua chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

19/07/2018 - 07:16

 - Trong những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Long Xuyên đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua nhằm lập thành tích thiết thực chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Hòa cùng khí thế chung, ngay từ đầu năm, địa phương đã xây dựng kế hoạch, phát động thi đua sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để thực hiện các công trình chào mừng.

Hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, TP. Long Xuyên được Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ 1,6 tỷ đồng (từ nguồn thực hành tiết kiệm của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh) để thực hiện 2 công trình: xây dựng cống Hai Đãi và cống Út Na tại xã Mỹ Hòa Hưng.

Đến nay, cống Hai Đãi đã hoàn thành và đưa vào phục vụ Nhân dân. Cống Út Na cũng được gấp rút thực hiện nhằm khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Tôn. Bên cạnh đó, nhân sự kiện chính trị trọng đại này của TP. Long Xuyên nói chung và xã Mỹ Hòa Hưng nói riêng, Ban Trị sự Trung ương Phật giáo Hòa Hảo còn hỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng cầu Khánh An.

Riêng tại TP. Long Xuyên, UBMTTQVN thành phố đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các thành phần dân tộc, tôn giáo và bà con Nhân dân trên địa bàn đóng góp để xây dựng Khu dân cư đại đoàn kết tại xã Mỹ Hòa Hưng, gồm 23 căn nhà cho người nghèo không có nhà ở, đất ở. Đây là những công trình thiết thực toàn Đảng, toàn quân, toàn dân dâng lên tặng Người. Đến nay, hầu hết các công trình đã cơ bản hoàn thành, góp phần tạo nên một sinh khí mới, diện mạo mới cho các địa phương, nhất là cho xã Mỹ Hòa Hưng.

Chủ tịch UBMTTQVNTP. Long Xuyên Phạm Vĩnh Thạo khẳng định: “Tất cả những công trình này đều có sự chỉ đạo tập trung của toàn hệ thống chính trị, trong đó Thường trực Thành ủy trực tiếp chỉ đạo UBMTTQVN thành phố, kết hợp UBMTTQVN tỉnh, các đoàn thể, phường, xã... Tinh thần hưởng ứng trong cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân rất mạnh mẽ. Chúng tôi rất cảm kích với những tấm lòng đóng góp sức người, sức của, làm ra những sản phẩm mang tính đại đoàn kết”.

Niềm vui ngày khởi công xây dựng Khu dân cư cho hộ nghèo phường Mỹ Hòa

Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên Lâm Trường Giang, thành phố đã đăng ký thực hiện 36 công trình chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (thành phố 12 công trình, phường xã 24 công trình). Trong đó, có thể kể đến: khu dân cư cho người nghèo tại phường Mỹ Thạnh, Mỹ Thới và Mỹ Hòa, với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng; xây dựng cầu 3 Khoái (phường Mỹ Thới) với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng;công trình cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu liên xã giữa phường Bình Đức (TP. Long Xuyên) và thị trấn An Châu (Châu Thành), tổng kinh phí trên 800 triệu đồng...

Đặc biệt, để phấn đấu hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2020 toàn thành phố không còn hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, nên các khu nhà ở tập trung cho hộ nghèo không có đất được xây dựng liên tục. Hệ thống khu dân cư đại đoàn kết này được xem là một bước đột phá trong đảm bảo an sinh xã hội của thành phố quê Bác.

Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Long XuyênLê Minh Đạt cho biết: “Dự kiến đến ngày 15-8, sẽ có 2 công trình được đưa vào sử dụng. Đó là đường Lý Thái Tổ nối dài (từ đường Trần Hưng Đạo đến hẻm 12) và kè bờ sông Hậu bảo vệ khu vực Tỉnh ủy An Giang (đoạn từ Câu lạc bộ Hưu trí đến cầu Nguyễn Trung Trực).

Đối với các công trình còn lại, cũng vào mốc thời gian trên, địa phương sẽ khởi công cải tạo công viên thành phố đi bộ Hai Bà Trưng; hoàn thành phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật để lựa chọn nhà thầu thi công cổng chào thành phố và vòng xoay đèn 4 ngọn. Dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Hoàng (đoạn từ Hà Hoàng Hổ đến cầu Tôn Đức Thắng) dự kiến khởi công ngày 22-8. Công trình cải tạo công viên thành phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ hoàn tất thủ tục, cân đối vốn để thực hiện đầu tư vào cuối năm 2018”.

Phối cảnh phố đi bộ Hai Bà Trưng sắp được khởi công nâng cấp

Cùng với việc thực hiện các công trình thi đua, những ngày này,các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị, xã hội thành phố và phường, xã đã và đang tổ chức nhiều đợt tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhằm ôn lại thân thế, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng thành phố lần thứ XI và thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Qua các hoạt động trên, nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước của các tầng lớp Nhân dân; tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Bài, ảnh: GIA KHÁNH