Lượng người dân tự phát về An Giang vẫn tăng liên tục

03/10/2021 - 10:11

 - Từ chiều 2-10 đến sáng 3-10, hàng ngàn người dân từ các tỉnh, thành phố tiếp tục đổ về cửa ngõ An Giang (Chốt kiểm soát T2, Vàm Cống, TP. Long Xuyên). Tính đến 8 giờ 30 phút, ngày 3-10, tổng số người về tỉnh trên 15.000. Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức rước về địa phương trên 5.000 người.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang đã chỉ đạo lãnh đạo công an cấp huyện phân công lực lượng cảnh sát giao thông sử dụng xe dẫn đường cho công dân từ TP. Long Xuyên về quê, đảm bảo áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Sau khi tập trung đưa người dân về các khu sàng lọc, cách ly tại TP. Long Xuyên, Chốt kiểm soát T2 đã giải quyết được tình trạng ùn ứ cục bộ. Tuy nhiên, hiện trạng để lại là rác thải ngổn ngang.

Các lực lượng chức năng (công an, quân sự, y tế…) được điều động tối đa kiểm soát tại khu vực này. Họ phải làm việc với cường độ cao, liên tục suốt mấy ngày qua. Sau khi giải tỏa được áp lực tại chốt, họ mới có ít phút ngắn ngủi nghỉ ngơi.

Chỉ sau 10-15 phút, lưu lượng người dân tiếp tục đổ về Chốt kiểm soát T2 đông đúc như cũ. Lực lượng chức năng lại phải tiếp tục hướng dẫn người dân dừng xe, chờ được giải quyết nhu cầu vào tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, số lượng người dân tự phát về quê quá lớn, gây áp lực nặng nề cho tỉnh, đặc biệt là TP. Long Xuyên. Tất cả điểm trường học, khu công cộng… tại 2 phường Mỹ Thạnh, Mỹ Thới đều được trưng dụng làm khu sàng lọc tạm thời, nhưng vẫn quá tải.

Vì vậy, TP. Long Xuyên đã bố trí thêm nhiều điểm tiếp nhận trong nội ô thành phố. Sau khi được phân loại, sàng lọc theo địa phương sinh sống, kết quả test nhanh, hồ sơ tiêm vaccine…, người dân sẽ được đưa về huyện, thị xã, thành phố cư trú để cách ly theo quy định.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH