Mang hơn 2 tỷ đồng tiền tiết kiệm ra đường phân phát để vơi nỗi buồn mất vợ

15/07/2023 - 16:09

Vợ mất một năm, người đàn ông vẫn rất buồn và thấy cuộc sống vô nghĩa nên mang toàn bộ 660.000 tệ (khoảng 2,2 tỷ đồng) tiền tiết kiệm ra đường phân phát.

Clip đăng cảnh người đàn ông lớn tuổi ngồi bên túi tiền và phân phát cho người qua đường khiến hàng triệu cư dân mạng xúc động.

Trong video được quay ngày 30/6 trên vỉa hè một con phố ở Trùng Khánh, Trung Quốc, người đàn ông cầm từng tờ tiền 100 nhân dân tệ tung vào người qua đường. Vừa phát tiền, ông vừa nói: "Chúng không có tác dụng gì cả. Mọi người hãy lấy tiền đi".

Hành động lạ lùng của ông khiến hàng chục người tò mò xúm lại. Nhiều người khuyên ông hãy thu lại tiền. Một số người nhặt lại những tờ tiền bị ném ra đường để trả lại, không một ai lấy tiền của ông.

Người đàn ông cầm từng tờ tiền 100 nhân dân tệ tung ra đường, mời mọi người lấy.

Người qua đường đã nhặt lại tiền và trả cho ông.

Ngay sau khi biết sự việc, cảnh sát tới đưa người đàn ông về trụ sở ở gần đó. Ông nói mình họ Vương, 67 tuổi. Ông ném tiền đi vì quá đau buồn trước cái chết của vợ. Bà qua đời một năm trước vì bạo bệnh. Ông Vương nói, sau khi vợ mất, "mọi thứ đều vô nghĩa".

Đến đón bố ở đồn cảnh sát, con gái ông Vương cho biết, sau khi vợ qua đời, ông từ chối về sống với con, vẫn tiếp tục ở một mình tại căn hộ gắn bó với hai vợ chồng hàng chục năm qua để tưởng nhớ bà.

Tất cả số tiền mà ông Vương ném ra đường đã được cảnh sát và người qua đường nhặt lại, trả cho ông. Cong gái ông Vương nói sau sự việc này, cô sẽ để mắt tới bố nhiều hơn và chuyển tới sống cùng trong căn hộ cũ của ông.

Nhiều cư dân mạng xúc động trước tình cảm sâu đậm ông Vương dành cho vợ và khen ngợi sự chính trực của những người qua đường đã không tham lam lấy tiền của ông: "Câu chuyện của ông Vương thật ấm áp, nó lại giúp tôi một lần nữa tin vào tình yêu", "Tiền không thể so với sự sống", "Những người qua đường toàn là những người tốt nên đã không lợi dụng để lấy tiền của ông lão"...

Tháng trước, một cụ bà 79 tuổi ở miền đông Trung Quốc đi nhờ xe về ngôi nhà bà từng ở với người chồng quá cố. Bà không bắt được taxi nên phải ra đường vẫy xe đi nhờ, cuối cùng cũng gặp được một tài xế trẻ ốt bụng giúp đỡ.

Hồi tháng 3, một người đàn ông lớn tuổi bị mất trí nhớ ở Thượng Hải đã đi bộ 20km để tìm người vợ đã qua đời cách đây 2 năm, khiến cư dân mạng rất xúc động, cảm thương.

Theo GIA AN (VTC News/SCMP)