Mạng MobiFone mất sóng tại TP.HCM và một số khu vực lân cận

24/10/2022 - 14:10

Nhiều người sử dụng mạng MobiFone tại TP.HCM và một số điểm lân cận cho biết điện thoại mất kết nối với nhà mạng.

Khoảng 8h30 sáng 24/10, chị Trâm (TP.HCM) đang mua hoa trên đường Hồ Thị Kỷ (Quận 10) thì phát hiện không thể vào mạng di động để trả tiền hàng. Chị tắt điện thoại, khởi động lại nhiều lần nhưng vẫn không thể truy cập được.

“Tôi nghĩ điện thoại gặp vấn đề nên đành thanh toán bằng tiền mặt”, chị Trâm cho hay.

Tuy vậy, khi vào đến công ty ở quận 1 (TP.HCM), chị Trâm mới biết hầu như mọi đồng nghiệp sử dụng mạng MobiFone đều bị tình trạng điện thoại không kết nối được.

Điện thoại dùng mạng MobiFone mất sóng ở thời điểm gần 10h sáng 24/10. (Ảnh: Hải Đăng)

Sáng nay ngồi cà phê trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), anh Huỳnh Tấn Tài cũng gặp tình trạng mất sóng. Chiếc điện thoại có hiển thị tên mạng MobiFone, song cột tín hiệu hầu như không có vạch nào.

“Tôi phải mang lên công ty nhờ mấy đứa em xem giúp, nhưng hoá ra ai dùng mạng MobiFone đều bị”, anh Tài bức xúc. Anh Tài phụ trách kinh doanh tại một công ty truyền thông, do đó phải liên hệ thường xuyên với khách hàng. Việc không thể liên lạc qua điện thoại khiến anh bỏ lỡ nhiều công việc vào sáng đầu tuần.

Không chỉ TP.HCM, sóng MobiFone tại một số khu vực lân cận dường như cũng chịu ảnh hưởng. Ông Nguyễn Văn Dũng (Tân An, Long An) cho hay đã gặp tình trạng mất liên lạc nhiều thời điểm vào buổi sáng 24/10.

Một số người gọi cho anh Anh Tuấn (Long An) cũng không liên lạc được.

VietNamNet liên hệ với MobiFone lúc 8h45 sáng 24/10, phía nhà mạng trả lời có thể bị lỗi ở vài trạm BTS, tại thời điểm này vẫn chưa bị ảnh hưởng trên diện rộng.

Phản hồi với báo chí, MobiFone thừa nhận một số thuê bao của mạng này gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực phía Nam.
Công ty cho biết đang triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng chập chờn cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này ngay trong sáng nay.

Phóng viên VietNamNet quan sát thấy một số thuê bao MobiFone tại TP.HCM đã có mạng trở lại vào thời điểm 10h48 24/10, song một số người vẫn bị tình trạng sóng không ổn định.

Theo Vietnamnet