Miền Bắc đón không khí lạnh, thời tiết chuyển mưa rét từ ngày 3-2

02/02/2020 - 19:41

Dự báo đầu tuần tới (ngày 3-2), một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta gây mưa diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây rét đậm.

Dự báo Bắc Bộ chuyển mưa rét từ ngày 3-2.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo, ngày 3-2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc, chiều tối đến đêm cùng ngày ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 3-2, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm 3-2 ở Bắc Trung Bộ có mưa. Từ ngày 4-2 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Từ chiều tối và đêm 3-2, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Từ đêm mai ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Khu vực Hà Nội, từ ngày 3-2 có mưa, mưa nhỏ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17 - 20 độ C. Trời nhiều mây, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; ngày có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ, chiều tối mai chuyển hướng đông bắc cấp 2 - 3. 

Theo THU TRANG (Báo Tin Tức)