Mưa lớn ở Bắc Bộ kéo dài đến khi nào?

10/09/2019 - 08:15

Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ có thể kéo dài đến hết ngày 12-9, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm.

Hiện nay, khu vực vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Dự báo trong ngày và đêm nay (10-9), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên có mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ).

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay, có mưa vừa và dông. Nhiệt độ từ 25 – 33 độ C.

 Mưa lớn ở miền Bắc có thể kéo dài đến hết ngày 12-9.

Cảnh báo, từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Trong khi đó, ngày hôm qua các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, với nhiệt độ lúc cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C.

Dự báo hôm nay, các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất khoảng 34-37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ. 

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài 2 ngày tới. Từ ngày 12/9, nắng nóng có khả năng kết thúc ở Trung Bộ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 33 độ C.

Theo VTC