Nâng chất du lịch An Giang trong năm mới

20/02/2024 - 06:13

 - Năm 2024, ngành du lịch (DL) An Giang sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, phát triển sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Đồng thời, tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch tạo động lực phát triển DL, tăng tính liên kết trong mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm tại địa phương.

Ngành du lịch An Giang có bước phát triển tích cực trong năm 2023

Kết quả tích cực

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (XTTM&ĐT) An Giang Lê Trung Hiếu cho biết, năm 2023, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh phát triển hoạt động DL đạt nhiều kết quả tích cực, như: Ra mắt dự án làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc; thuê dịch vụ công nghệ thông tin vận hành hệ thống DL thông minh.

Đặc biệt, còn phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam tổ chức thành công Chiến dịch #HelloAnGiang nhằm quảng bá DL An Giang. Qua đó, đã thu hút hơn 160 triệu lượt xem, hơn 8.500 lượt chia sẻ trên TikTok. Đây là kênh quảng bá rất hiệu quả, giúp du khách khắp nơi biết đến An Giang với những góc nhìn độc đáo, mới mẻ.

Trong hoạt động liên kết, phát triển sản phẩm DL, Trung tâm XTTM&ĐT đã tổ chức 5 đoàn khảo sát, học tập kinh nghiệm những mô hình DL hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ 25 doanh nghiệp, khu, điểm DL của An Giang kết nối, hợp tác với đối tác tại các địa phương: Ninh Bình, Hà Nam, Lào Cai, Yên Bái, Kiên Giang, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ...

“Công tác quảng bá, phát triển sản phẩm DL của tỉnh đã góp phần làm cho nhiều người biết đến An Giang, thích đến An Giang hơn. Đặc biệt, dự án làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc đã tạo được hiệu ứng rất tích cực, nhận được sự quan tâm của các cơ quan truyền thông, người dùng mạng xã hội và du khách khắp nơi. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển, nâng chất dịch vụ tại điểm DL nằm bên ngã ba sông Châu Đốc thơ mộng trong thời gian tới” - Giám đốc Trung tâm XTTM&ĐT Lê Trung Hiếu cho hay.

Trung tâm XTTM&ĐT An Giang cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) triển khai kế hoạch xây dựng bộ nhận diện thương hiệu DL tỉnh An Giang, chiến lược truyền thông thương hiệu DL An Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; phối hợp với VNPT An Giang xây dựng cổng thông tin DL (https://checkinangiang.vn) và ứng dụng DL thông minh “Checkin An Giang” trên kho ứng dụng Appstore và Google Play Store...

Những nỗ lực trong công tác quảng bá, phát triển sản phẩm DL đã góp phần thu hút du khách đến với An Giang. Cụ thể, tỉnh đã đón khoảng 8,5 triệu lượt khách trong năm 2023, tăng 13% so cùng kỳ. Trong đó, lượt khách lưu trú tại các khách sạn đạt chuẩn và nhà nghỉ, nhà trọ đạt khoảng 700.000 lượt; khách quốc tế ước đạt 22.000 lượt. Doanh thu từ hoạt động DL đạt 5.900 tỷ đồng, tăng 26% so năm 2022.

Nâng chất hoạt động

Năm 2024, ngành DL An Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá và đa dạng hóa sản phẩm DL. Cụ thể, sẽ triển khai Chiến lược truyền thông DL An Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu điểm đến, các sản phẩm DL của tỉnh trên các phương tiện truyền thông; tổ chức hội thi ảnh đẹp nhằm xây dựng nguồn ảnh về các khu, điểm DL của tỉnh, để phục vụ hoạt động truyền thông, quảng bá.

Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Khánh Hiệp, năm 2024, đơn vị xây dựng Đề án phát triển sản phẩm DL trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2024 - 2030, trên cơ sở khảo sát, kiểm kê các tài nguyên tiềm năng tại các địa phương, định hướng xây dựng sản phẩm DL, sản phẩm lưu niệm và ẩm thực đặc trưng. Xây dựng dự án hỗ trợ các địa điểm có tiềm năng phát triển DL về ẩm thực, môi trường sinh thái, văn hóa... để hình thành các điểm DL mới.

Đồng thời, tích cực tham gia chương trình hợp tác, liên kết phát triển DL của Cụm hợp tác, liên kết phát triển DL phía Tây ĐBSCL; chương trình liên kết hợp tác phát triển DL giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL; kế hoạch hợp tác liên kết về DL giữa An Giang và Đồng Tháp.

Cụ thể, sẽ mở rộng trao đổi, chia sẻ thông tin về nhu cầu thị trường, nhu cầu của khách hàng, xu hướng phát triển sản phẩm DL trong tình hình mới. Tạo cơ hội để doanh nghiệp địa phương giao lưu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực DL; kết nối lại doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển du khách và điểm tham quan với các đối tác trong cả nước.

 “Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch tạo động lực phát triển DL của tỉnh, như: Nghị quyết 19/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về Quy định chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển DL tỉnh An Giang; Chương trình hành động phát triển hạ tầng DL tỉnh An Giang, giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch thực hiện chương trình phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển DL năm 2024; Kế hoạch 65/KH-UBND của UBND tỉnh về phát triển DL nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh An Giang đến năm 2025... nhằm đưa ngành DL tỉnh đạt được những bước tiến mới trong năm 2024” – Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Khánh Hiệp xác định.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh An Giang Phan Phạm Cảnh Toàn đề xuất: “Chúng ta cần tăng cường mời gọi các doanh nghiệp đến đầu tư, phát triển sản phẩm DL tại An Giang. Cùng với đó, nên quan tâm nâng chất nguồn nhân lực phục vụ DL, chỉnh trang lại cơ sở vật chất các khu, điểm DL, đa dạng hóa dịch vụ phục vụ du khách... Qua đó, sẽ tạo được ấn tượng tích cực với du khách, giúp ngành DL An Giang phát triển xứng đáng với tiềm năng vốn có”.

THANH TIẾN