Người dân có mặt từ sớm chờ vào viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP Hồ Chí Minh

25/07/2024 - 08:19

Sáng 25/7, đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã có mặt từ sớm để chờ đến giờ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Chú thích ảnh

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ 00 phút nhưng khoảng 5 giờ 30 phút tại khu vực bên ngoài Hội trường Thống Nhất đã có đông người dân, các đoàn viếng từ các tỉnh Lâm Đồng, Kiên Giang, Đồng Nai... xếp hàng chờ vào Lễ viếng. 

Chú thích ảnh

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đến sớm để kiểm tra tình hình trước khi Lễ viếng Tổng Bí thư diễn ra. 

Cô Lê Thị Kim Liên, quê Lâm Đồng đã đón xe khách từ 1 giờ sáng ngày 25/7 đến đến Hội trường Thống Nhất lúc 6 giờ để kịp vào viếng. Mặc dù tại Lâm Đồng có nơi để viếng Tổng Bí thư nhưng cô muốn đến Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) để thể hiện lòng tiếc thương một vị lãnh tụ tài năng, gần gũi với dân.

Để đảm bảo an ninh trật tự tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các lực lượng chức năng đã túc trực, tổ chức điều phối, đảm bảo giao thông thông thoáng từ các ngả đường hướng về Hội trường Thống Nhất. Ngoài ra, các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo và nhà dân cũng treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chú thích ảnh

Các lực lượng an ninh đã có mặt từ sớm để tham gia điều tiết giao thông tại khu vực cổng vào Hội trường Thống Nhất. 

Chú thích ảnh

Khoảng 6 giờ 30 phút, các lực lượng an ninh kiểm tra quân phục trước khi vào làm nhiệm vụ trong Hội trường Thống Nhất. 

Chú thích ảnh

Bên trong khu vực đăng kí chờ viếng đã bắt đầu đông người dân, Phật tử, các đoàn đại biểu... xếp hàng chờ viếng. 

Chú thích ảnh

Sau khi đăng kí, các đoàn đại biểu bắt đầu qua khu vực kiểm tra an ninh. 

Chú thích ảnh

Ông Nguyễn Thành Đô, Trưởng Ban chính sách - pháp luật của Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh thực hiện quét kiểm tra an ninh trước khi vào viếng cùng đoàn Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh

Các đoàn học sinh, đoàn viên, công an, bộ đội... xếp hàng chờ vào viếng. 

Chú thích ảnh

Các đoàn ngoại giao cũng bắt đầu đến Hội trường Thống Nhất để chờ đến lượt vào viếng. 

Chú thích ảnh

Khu vực bên ngoài, ông Trần Văn Huynh, Hội Thánh cao Đài tại Kiên Giang cho biết, mình và các đồng môn đi từ 1 giờ sáng 25/7 đến Hội trường Thống Nhất để viếng vì mến mộ tài năng, đức độ của Tổng Bí thư.

Đúng 7 giờ, tại Hội trường Thống Nhất, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu. Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã thắp hương kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chú thích ảnh

 

Theo TTXVN